+
Aa
-
like
comment

Ổ dịch chưa rõ nguồn gốc tiếp tục lây nhanh ở Hà Nam, nhân viên y tế làm việc cật lực

22/09/2021 18:28

Ngày 22/9, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận thêm 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh hiện mắc COVID-19 cộng đồng trên địa bàn lên con số 44. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là có những ca bệnh COVID-19 chưa rõ nguồn lây tăng mạnh. BCĐ phòng chống dịch tỉnh Hà Nam đã tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Truy vết 170 F1 liên quan 3 ca COVID-19 cộng đồng, Hà Nam cấp bách phòng chống dịch

Theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, 23 ca nhiễm mới đều là những trường hợp F1 của các bệnh nhân F0 đã được cơ quan y tế quản lý, thực hiện cách ly tập trung ngay sau khi phát hiện F0.

Phần lớn các bệnh nhân mới được phát hiện đều ở trên địa bàn thành phố Phủ Lý, liên quan đến các chùm lây nhiễm trong trường học và cụm dân cư có F0 đã được phong tỏa.

Hiện có 39 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 4 trường hợp mắc mới đang cách ly chờ chuyển vào bệnh viện, một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh khi xuất hiện các chùm lây nhiễm nhanh trong cộng đồng, trường học và doanh nghiệp chưa rõ nguồn lây, tỉnh Hà Nam đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Chùm COVID-19 cộng đồng chưa rõ nguồn lây ở Hà Nam tiếp tục tăng mạnh - Ảnh 5.

Từ 6h ngày 22/9, thành phố Phủ Lý đã thành lập 23 chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường Minh Khai, Liêm Chính, Thanh Châu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng.

Được sự hỗ trợ của ngành y tế các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình với gần 300 cán bộ nhân viên y tế, trong đêm 21/9, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã tập trung lực lượng các đơn vị, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân của 10 xã/phường của TP Phủ Lý.

Trong đêm qua (21/9), bà Lê Thị Thuỷ, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã đi kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm và nhân dân trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Chùm COVID-19 cộng đồng chưa rõ nguồn lây ở Hà Nam tiếp tục tăng mạnh - Ảnh 9.

Gặp gỡ các cán bộ, nhân viên y tế các tỉnh đang hỗ trợ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn TP Phủ Lý, bà Lê Thị Thuỷ gửi lời cảm ơn các cán bộ, nhân viên y tế đã không ngần ngại về Hà Nam hỗ trợ chống dịch thâu đêm. Chia sẻ với những khó khăn vất vả mà các nhân viên y tế phải vượt qua khi dịch bệnh bùng phát, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam mong tất cả anh chị em dù nhiệt tình, hăng say và trách nhiệm với công việc cũng cần hết sức giữ gìn sức khoẻ và an toàn phòng dịch cho chính bản thân mình.

Cao Tuấn

Bài mới
Đọc nhiều