+
Aa
-
like
comment

NY Post: Tổng thống Putin sẽ từ chức vì lý do sức khoẻ vào đầu năm sau

06/11/2020 13:03

Tờ New York Post ngày 6/11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định sẽ từ nhiệm vào năm sau, giữa lúc đang có nhiều đồn đoán rằng ông đang mắc bệnh Parkinson.

Báo New York Post đăng tin Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ từ nhiệm vào năm sau.

Nhà Khoa học chính trị Moskva Valery Solovei nói với báo the Sun rằng người bạn gái 37 tuổi Alina Kabaeva và hai người con gái của Tổng thống Putin đang hối thúc ông rời nhiệm sở.

“Gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến ông ấy. Ông ấy dự định sẽ công bố kế hoạch chuyển giao quyền lực vào tháng Một năm sau”, ông Solovei nói với phóng viên.

Ông Solovei cũng nói bóng gió rằng ông Putin có thể đang mắc bệnh Parkinson, khi gần đây Tổng thống Nga có nhiều biểu hiệu của căn bệnh rối loạn thoái hoá hệ thần kinh trung ương.

Thời gian gần đây, ông Putin có biểu hiện đau đớn và liên tục đổi chân trụ trong những xuất hiện trước công chúng, theo đánh giá của các nhà quan sát từ các đoạn ghi hình.

Các đoạn phim trên cũng cho thấy ngón tay của ông Putin co giật khi cầm ly nước, được cho là có thuốc điều trị, phóng viên cho hay.

Tổng thống Putin gần đây có nhiều biểu hiện đau đớn do bệnh Parkinson.

New York Post cũng cho biết, những đồn đoán về khả năng rời nhiệm sở của Tổng thống Putin trở nên rộng rãi khi các nhà làm luật nước Nga đang xem xét dự luật do ông đề xuất, cho phép các cựu tổng thống được miễn trách nhiệm hình sự trọn đời.

HẠNH VĂN

(lược dịch từ New York Post)

Bài mới
Đọc nhiều