+
Aa
-
like
comment

Nực cười với những luận điệu “khóc thương” giả tạo của bè lũ chống phá

Hải Anh - 16/10/2020 18:27

Lúc này đây, khi cả nước đang hướng đang đồng lòng hướng về miền Trung, chung tay đóng góp sức người, sức của để khắc phục hậu quả của mưa lũ thì những kẻ chống phá lại không ngừng lợi dụng vấn đề được hàng triệu người quan tâm này gia tăng luận điệu rêu rao bịa đặt, chống phá. 

Những ngày này, trên facebook của một số cá nhân, tổ chức phản động dày đặc những thông tin cùng nội dung như: Nhà máy thuỷ điện xả lũ hàng loạt làm cho nhân dân các tỉnh miền Trung chống đỡ không kịp, Khi người dân đang lo đối phó với thiên tai thì Đảng vẫn bận tổ chức đại hội, quỹ phòng chống thiên tai được đóng góp từ nhân dân, nhưng hiện tại số quỹ đó được sử dụng vào mục đích nào? Ai đứng ra chi? Ai đứng ra nhận?

Những đối tượng thù địch không ngừng lợi dụng vấn đề được hàng triệu người quan tâm này gia tăng luận điệu rêu rao bịa đặt, chống phá.

Có thể thấy đây đều là những luận điệu không mới, cứ mỗi dịp lũ lụt những kẻ thù địch lại lôi những điều này ra để bàn luận nhằm kích động sự phẫn nộ của nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đọc những bài viết của Việt Tân và đám rận chủ nhiều người cứ nghĩ chúng đang đòi quyền lợi thực sự cho nhân dân, khóc thương đồng cảm vơí nỗi đau của đồng bào nhưng thực chất đều là những tiếng khóc giả tạo.

Mưa lũ là điều không ai mong muốn và cũng chẳng ai có thể khống chế, điều khiển được nó. Cùng với đó, những thiệt hại mà lũ để lại cũng là điều khiến tất cả mọi người đau lòng. Nhưng lạ thay, trong khi lãnh đạo cấp cao của Chính phủ là Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng rất nhiều lãnh đạo các cấp, bộ ngành đã đến trực tiếp vùng lũ để chỉ đạo, trong khi các cán bộ công an, chiến sĩ đang dầm mưa, vượt lũ cùng dân chống chọi với khó khăn, hy sinh cả bản thân mình vì tính mạng nhân dân thì những kẻ rận chủ chỉ biết ung dung ngồi ở nhà, nằm trong chăn ấm nệm êm gõ phím “khóc thương thảm thiết”. Nói thế để đủ hiểu ai mới có năng lực bảo vệ nhân dân lúc này?

Ảnh hưởng của cơn bão số 6 kéo theo mưa rất to gây ra lũ lụt, sạt lở nghiêm trọng ở miền Trung, đây là thảm hoạ tự nhiên không ai mong muốn. Luận điệu “thuỷ điện xả lũ gây ngập lụt” là quy chụp, không thể phủ nhận việc các tỉnh miền Trung ngập lụt một phần cũng là do thủy điện xả lũ nhưng phần nhiều là do mưa to có nơi lên đến 1050mm/48 giờ khiến cho mực nước trên các sông hồ dâng cao. Lúc này, thử hỏi nếu không xả thì nguy cơ vượt quá khả năng lưu trữ vỡ các hồ thủy điện sẽ rất cao, khi ấy cả miền Trung sẽ trở thành thảm hoạ và nơi nơi chỉ toàn là biển nước. Mặt khác, khi thủy điện xả lũ, ít nhiều ta còn có thể chủ động được việc xả còn nếu không có thủy điện, nước lũ chảy tự nhiên thì ai mà biết chuyện gì xảy ra. Do đó, khi mưa đến, các hồ thuỷ điện phải điều tiết, xả nước thường xuyên là điều rất bình thường. Vậy cớ gì mà những kẻ chống phá vẫn cứ lấy cớ này để bịa đặt, đổi trắng thay đen nói xấu Đảng và nhà nước?

Không những thế, những kẻ ngồi ở nhà còn ung dung đòi hỏi quỹ phòng chống thiên tai. Phải chăng vì ngồi ở nhà bận xuyên tạc, bận đổi trắng thay đen nên chúng không đọc được những thông tin hỗ trợ, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đối vơí khúc ruột miền Trung. Ngay khi lũ lụt vừa xảy ra, thủ tướng Phúc đã liên tiếp ban hành công điện ưu tiên hỗ trợ lương thực, thực phẩm bố trí chỗ ở tạm thời cho nhân dân, không để người dân phải đói rét. Để làm được điều đó sẽ cần sử dụng đến Quỹ phòng chống thiên tai thưa Việt Tân và đám rận chủ.

Kỳ thực, với những đối tượng phản động này có lẽ không có đúng hay sai mà bất cứ điều gì đau đớn, khổ sở, ảnh hưởng xấu nào trên đất nước Việt Nam đều là do Đảng cộng sản. Mục đích của chúng là làm sao để dân ghét Đảng, kích động sự phẫn nộ trong lòng dân nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc. Nhưng yêu nước, yêu dân, bảo vệ dân phải xuất phát từ những hành động thiết thực chứ không phải ngồi ở nhà múa chữ lộng ngôn. Xin hỏi đám rận chủ đã đóng góp được gì cho nhân dân miền Trung hay chưa? hay chỉ đóng góp những con chữ phá hoại? mà cũng dễ hiểu thôi đi xuyên tạc để ăn vài đồng trợ cấp thì tiền đâu mà giúp được nhân dân miền Trung lũ lụt. Những luận điệu khóc lóc giả tạo đang bơi ngược dòng sự thật ấy chắc chắn sẽ bị người dân tẩy chay.

Tôi tin rằng, nhân dân sẽ là những vị quan toà công tâm nhất, nhìn cảnh tượng nhân dân huyện Phong Điền tình nguyện góp gạo, gà, vịt, thực phẩm và tự nấu ăn để phục vụ đoàn tìm kiếm cứu nạn để thấy rằng, nhân dân ta luôn tin yêu Đảng, Quân đội, lúc này thì tình quân dân như cá với nước lại được củng cố bền vững hơn.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều