+
Aa
-
like
comment

Nực cười với gần 130 trang giấy về “báo cáo Đồng Tâm”

Hải Anh - 29/09/2020 18:14

Gần 1 tháng sau phiên toà xét xử sơ thẩm 29 bị cáo Đồng Tâm kết thúc, bản án cuối cùng đã được tuyên thể hiện sự công tâm nhưng cũng rất nhân đạo của luật pháp Việt Nam dành cho những kẻ có tội. Thế nhưng, dường như Đồng Tâm vẫn còn là mảnh đất màu mỡ đối với những kẻ chống phá cũng như các tổ chức phản động ở nước ngoài, chúng không ngừng bày ra những chiêu trò xuyên tạc về phiên tòa xét xử, xuyên tạc cái chết của 03 chiến sỹ Công an, xuyên tạc về bản án, … Và mới đây là “báo cáo Đồng Tâm” dài gần 130 trang của Phạm Đoan Trang tiếp tục xuyên tạc về vụ việc Đồng Tâm.

Hiện nay, trên nhiều trang facebook của các cá nhân, tổ chức phản động đang lan truyền cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” của Phạm Đoan Trang. Theo như lời chia sẻ của Phạm Đang Trang thì cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” là ấn phẩm thứ 3 đầy đủ nhất sau 2 ấn phẩm trước, dày gần 130 trang, song ngữ Việt – Anh với 11 chương kèm theo phụ lục. Nội dung tập trung xuyên tạc vào những vấn đề như: đất quốc phòng của sân bay Miếu Môn; bênh vực những hành vi sai trái, gây mất an ninh trật tự của Lê Đình Kình và tổ “Đồng Thuận”; xuyên tạc kết luận của Thanh tra Hà Nội và Thanh tra Chính phủ về nguồn gốc sân bay Miến Môn; xuyên tạc về cái chết của Lê Đình Kình; xuyên tạc, vu cáo, nói xấu chính quyền,…

Hiện nay, trên trang facebook của các cá nhân tổ chức phản động đang lan truyền cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” của Phạm Đoan Trang.

Phiên toà xét xử vụ án Đồng Tâm đã kết thúc sau hơn 1 tuần xét xử và nghị án công khai, minh bạch với bản án vừa bảo đảm sự nghiêm minh, vừa thể hiện tính nhân văn, khoan hồng của cơ quan đại diện cho quyền tư pháp. Nhưng có thể thấy rõ một điều rằng vụ án này thu hút rất nhiều sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức phản động chứng tỏ đây không chỉ đơn thuần là một vụ án thông thường mà nó có liên quan mật thiết đến hoạt động chống phá, xâm phạm an ninh quốc gia. Chính những đối tượng trong vụ án đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân và đồng thời cũng thừa nhận việc nhận tiền từ các cá nhân, tổ chức phản động bên ngoài để hoạt động nhưng sau khi phiên toà kết thúc các đối tượng vẫn cố tình xuyên tạc vấn đề, tập hợp những cứ liệu rời rạc, rồi chắp ghép, ngụy tạo ra vu khống Đảng, Nhà nước.

Về cái gọi là “báo cáo Đồng Tâm” vẫn là nội dung của 2 bản trước được bổ sung thêm nội dung phiên tòa sơ thẩm vừa diễn ra theo góc nhìn xuyên tạc, bịa đặt của Phạm Đoan Trang và các luật sư tham gia bào chữa. Có chăng là bản báo cáo này thiếu đi 3 tác giả là Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương đang bị bắt giam vì tội tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tưởng rằng Phạm Đoan Trang sau khi xin rút khỏi NXB Tự do sẽ an phận nhưng không, y lại tiếp tục giở chiêu trò cũ, dùng ngôn ngữ để chống phá. Thiết nghĩ, bản báo cáo này là mục đích lợi dụng sức nóng của vụ án để kiếm tiền của Phạm Đoan Trang sau khi tuyên bố rút khỏi NXB Tự do đồng thời âm mưu quốc tế hoá vụ án này, gửi báo cáo cho các tổ chức quốc tế như Đài phát thanh SBS Việt Ngữ tại Úc lu loa chính quyền đàn áp “dân oan”. Bản chất của cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” thực chất là tổng hợp những chiêu trò mà các đối tượng đã thực hiện xuyên tạc về vấn đề Đồng Tâm. Nội dung chứa đựng những thông tin xuyên tạc, luận điệu bịa đặt vô căn cứ nhằm ủng hộ kích động những hành vi vi phạm pháp luật của những phần tử chống đối, phá hoại núp bóng “dân Đồng Tâm”; xuyên tạc bản chất vụ án, thông qua đó xâm hại đến uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước và ngành tư pháp Việt Nam.

Thật nực cười cho những cá nhân đang chia sẻ, rêu rao về cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” bởi đó là một trò hề lố bịch. Bản thân tôi đang tự đặt ra câu hỏi, vì sao các đối tượng trong vụ án đều đã cúi đầu nhận tội, xin hưởng lượng khoan hồng và pháp luật đã rất nhân văn, nhân đạo khi chuyển tội danh cho 29 bị cáo để giảm nhẹ hình phạt, vậy nhưng những kẻ ngoài cuộc lại nhiệt tình kêu oan đến vậy? Bất công chỗ nào, bản án nặng nề chỗ nào? Có thể khẳng định cái gọi là “Báo cáo Đồng Tâm” soạn ra thực chất chỉ là những lời lẽ cố đấm ăn xôi, vớt vát xuyên tạc, kích động bản chất vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại Đồng Tâm ngày 09/01/2020. Những kẻ soạn ra báo cáo này, ghi danh ủng hộ tuyên bố này thực chất chỉ nhằm mục đích chống phá Nhà nước, ủng hộ kích động những hành vi vi phạm pháp luật của những phần tử chống đối, phá hoại núp bóng “dân Đồng Tâm”.

Hay nói cách khác Bản tuyên bố này chỉ là trò hề mà các thế lực thù địch và phần tử phản động, chống đối dựng lên mà thôi. Chúng ta, những người dân chân chính hãy luôn tỉnh táo để phân biệt giữa dân và giặc, đừng để một số kẻ xấu núp bóng ủng hộ nhân dân Đồng Tâm dắt mũi. Những người dân chân chính là những người luôn sống và làm việc theo pháp luật, là những người luôn chấp hành các quy định của pháp luật.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều