+
Aa
-
like
comment

Nực cười trò lố “nhận diện mafia trong Đảng Cộng sản Việt Nam”

Hải Anh - 23/08/2020 18:31

Song song với công cuộc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra vào đầu năm 2021 là cuộc chạy đua của những kẻ chống phá. Hiện nay, chúng càng đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” một cách toàn diện, đặc biệt những chiêu trò, thủ đoạn chống phá của những cá nhân, tổ chức phản động ngày càng đa dạng và tinh vi. 

Chúng luôn lợi dụng những vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, an sinh xã hội, đất đai, cơ sở thờ tự, môi trường, giao thông, giáo dục, Biển Đông… đều là những vấn đề nhạy cảm để chống phá, kích động nhân dân từ đó tác động, làm thay đổi nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, mới đây trên trang Việt Tân đăng tải bài viết phân tích hết sức nực cười của Nguyễn Văn Đài với tiêu đề: “NHẬN DIỆN MAFIA CHÍNH TRỊ TRONG ĐẢNG CSVN” với nội dung xuyên tạc phân tích mị dân về chế độ đa đảng đồng thời chúng còn lộng ngôn rằng “bên trong của đảng CSVN lại có hàng nghìn băng đảng Mafia chính trị, phe nhóm lợi ích được hình thành và tồn tại từ cấp Bộ chính trị, Ban chấp hành trung ương, các bộ ngành, các địa phương từ cấp tỉnh tới thôn bản.”

Thật nực cười với trò lố “nhận diện mafia trong Đảng Cộng sản Việt Nam” của Nguyễn Văn Đài và Việt Tân

Có lẽ câu chuyện đòi đa nguyên đa đảng ở Việt Nam không phải là câu chuyện mới của những kẻ chống phá. Trong bài phân tích, Nguyễn Văn Đài nêu ra những ưu điểm của một chế độ đa đảng và đằng sau những phân tích đó đều không ngoài mục đích hàng đầu và quan trọng nhất là làm suy yếu, đi đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, loại bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam ra khỏi tiến trình phát triển của dân tộc. Đó là mưu đồ hết sức thâm độc, nham hiểm và trắng trợn của các thế lực thù địch. Cần nhấn mạnh cho Nguyễn Văn Đài và Việt Tân rõ một lần nữa rằng, Việt Nam không cần và không chấp nhận đa Đảng!.

Thực tế, nhìn lại hành trình lịch sử từ khi nhân dân ta tin tưởng chọn Đảng Cộng sản Việt Nam là người duy nhất dẫn dắt đến nay đã đem lại những quyền cơ bản nhất cho dân tộc và toàn thể nhân dân lao động thực sự được làm chủ cuộc sống của mình, được sống cuộc đời tự do, hạnh phúc.

Hãy thử nhìn sang chính Mỹ, một nước thực hiện chế độ đa đảng, thực chất là thế nào. Đó là một nước người dân tự do biểu tình, chửi bới, báo chí tự do phanh phui những chuyện nhạy cảm, xuyên tạc, bôi xấu lẫn nhau vì sự cạnh tranh của các đảng phái này, nhằm hạ uy tín của đảng phái kia. Thử hỏi nếu Việt Nam như vậy thì tương lai đất nước này sẽ đi về đâu? Đất nước sẽ diễn ra cảnh hỗn loạn, mất ổn định, đổ vỡ nền kinh tế, rơi vào thảm họa như đã từng xảy ra ở một số nước. Thảm họa đó chắc chắn sẽ giáng cả lên đầu nhân dân. Và nhân dân sẽ gánh chịu mọi hậu quả chứ không phải ai khác.

Hơn nữa, với kinh tế thị trường ở nước ta, các thành phần kinh tế đều là những bộ phận quan trọng hợp thành nền kinh tế đất nước, trong đó kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, có sự quản lý, điều tiết của nhà nước, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, do đó không thể cứ nhiều thành phần kinh tế thì có nhiều giai cấp đối kháng và có nhiều đảng phái chính trị tương ứng.

Thực chất, khi đòi đa nguyên đa đảng, những kẻ chống phá không hề nghĩ đến lợi ích nhân dân, lợi ích của đất nước mà chỉ muốn làm sao để gây nên sự ngộ nhận mơ hồ, lẫn lộn về nhận thức, sự dao động về tư tưởng trong một bộ phận cán bộ và nhân dân.

Không chỉ âm mưu đòi đa đảng mà trong bài viết Nguyễn Văn Đài còn mượn cớ xuyên tạc rằng Việt Nam tuy là chế độ một đảng, nhưng bên trong lại có hàng nghìn băng đảng Mafia chính trị, phe nhóm lợi ích được hình thành và tồn tại từ cấp Bộ chính trị, Ban chấp hành trung ương, các bộ ngành, các địa phương từ cấp tỉnh tới thôn bản.

Chúng còn lộng ngôn rằng: “Đặc trưng nổi bật của chế độ độc đảng CSVN là các cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực chính trị và các lợi ích kinh tế đều diễn ra trong bóng tối. Báo chí của chế độ không được biết, nếu biết không được đưa tin. Nhân dân càng không thể giám sát và đương nhiên không có quyền lựa chọn và quyết định người có tài năng, đạo đức để phục vụ Nhân dân. Nhưng trong những nhiệm kỳ gần đây thì những kẻ thua cuộc sẽ phải vào ngồi tù với những bản án tới cả hàng chục năm hay chung thân như Đinh La Thăng và Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn”.

Nhưng sự thật là không hề có cuộc đấu đá tranh giành băng đảng nào ở đây cả. Thực chất Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son hay Trương Minh Tuấn… không phải là kẻ thua cuộc gì trong cuộc đấu đá mà chính họ là những đối tượng phạm tội tham nhũng và kẻ có tội đương nhiên phải bị đưa ra xét xử trước pháp luật. Trong lúc Ban Chấp hành Trung ương, Ban chỉ đạo chống tham nhũng đang tiến hành mọi hoạt động để chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII theo quy trình khoa học, chặt chẽ, dân chủ, trí tuệ thì các thế lực thù địch lại mượn cớ cho rằng đây là các băng đảng mafia cấu kết với nhau theo ngành dọc, theo ngành ngang, từ trung ương tới địa phương để đấu đá với nhau trong bóng tối để tranh giành quyền lực chính trị và các lợi ích kinh tế. Hiện nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, công tác nhân sự đại hội đang được tiến hành theo quy trình chặt chẽ, khoa học, đúng điều lệ, quy chế, quy định; bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, chống chạy chức chạy quyền.

Thế mới thấy, những kẻ chống phá này thật có óc tưởng tượng và sáng tạo, không từ bất cứ vấn đề gì, miễn sao vịn vào thành cái cớ để xuyên tạc hòng chống phá công tác nhân sự Đại hội, gây chia rẽ, ly gián nội bộ lãnh đạo, khiến người dân nhìn vào thấy đâu đâu cũng toàn là tiêu cực, mất niềm tin. Trong thời điểm Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, những luận điệu tuyên truyền phản động núp bóng dưới chiêu bài “dân chủ”, “tự do ngôn luận” được tung ra hết sức nguy hại. Do đó, hơn lúc nào hết, chúng ta phải luôn tỉnh táo, cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn, loại bỏ.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều