+
Aa
-
like
comment

Vụ Công an đứng nhìn taxi bắt tội phạm và khả năng không giới hạn của “làng dân chủ”

sông trà - 22/05/2021 17:00

Từ trường hợp của đối tượng phạm tội giết người, bị truy nã, qua ngòi bút của những nhà “dân chủ” thì lại trở thành người hùng, cho thấy trong làng “dân chủ” – bao gồm cả Phạm Minh Vũ – có khả năng xuyên tạc, bẻ lái, đánh võng thông tin không giới hạn.

Bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ.
Bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ.

Mới đây, mạng xã hội vừa lan truyền clip dài hơn 1 phút do người dân ghi lại cảnh tài xế taxi phải vật lộn với tên cướp có hung khí nguy hiểm sau khi bị đâm, đứng cạnh đó là một người mặc sắc phục công an đội mũ bảo hiểm, cầm điện thoại, “mặc kệ” và không có động thái hỗ trợ tài xế taxi bắt tên cướp.

Clip được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt xem. Một số người khác cũng cho rằng, khả năng người mặc sắc phục công an đang gọi điện để cần thêm lực lượng, một số người thì trách người cảnh sát kia vô trách nhiệm…

Nực cười Phạm Minh Vũ tâng bốc kẻ phạm tội

Trước muôn vàn sự trách ấy của dư luận, bỗng có một người tỏ ra không trách cứ người cảnh sát kia, mà lại hướng lái dư luận sang tên tội phạm Đặng Phạm Sáu, tâng bốc và gọi đối tượng phạm tội là Thượng úy, kẻ đó không ai khác là kẻ hoang tưởng, “tâm thần chính trị” Phạm Minh Vũ.

Nếu như hiểu theo lời của Phạm Minh Vũ, đối tượng Đặng Phạm Sáu bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã về tội giết người, dường như không có tiền án tiền sự gì, là người bị bị oan, thanh liêm chính trực…

Phạm Minh Vũ gọi Đặng Phạm Sáu là Thượng úy, là một sỹ quan học ở Học viện Biên phòng. Sau khi tốt nghiệp sỹ quan, Sáu về công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (Thanh Hoá).

Theo lời Vũ thì Sáu là “đảng viên ưu tú”, là một “sỹ quan trung kiên”, “do phút lơ là nên Sáu nhận tiền hối lộ và bị đuổi khỏi ngành”. Cụ thể, Vũ bày ra lý do ra khỏi ngành là sai phạm trong việc cho đám buôn lậu tuồn hàng qua biên giới nên Sáu bị xử lý và ra khỏi ngành năm 1999.

Thực chất những luận điệu trên của Phạm Minh Vũ là cổ súy, bảo vệ cho những kẻ gọi là đồng lõa, lệch lạc tư tưởng. Nói đúng hơn là chỉ những kẻ cùng hệ tư tưởng với nhau nên mới có thể lên tiếng, bênh vực nhau một cách trơ trẽn, bất chấp lương tri, phớt lờ quy định, pháp luật như thế.

Trong khi những cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng luôn duy trì 100 % quân số, không nghỉ phép, không nghi phiên nhiều các bộ chiến sĩ tạm gác việc riêng, việc gia đình để bám chốt, bám địa bàn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều hình ảnh, tấm gương tiêu biểu của cán bộ chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch đã được biểu dương, khen thưởng…

Đặc biệt, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã có nhiều đóng góp vì chủ quyền an ninh biên giới. Rất nhiều tấm gương sáng thậm chí là hy sinh bản thân mình của các chiến sĩ để bảo vệ sự bình yên cuộc sống. Đã có nhiều sự hy sinh, mất mát…để lại những xót xa, thương cảm cũng như tự hào cho nhân dân nói chung và cá nhân gia đình nói riêng.

Thế mới thấy, từ trường hợp của đối tượng phạm tội giết người, bị truy nã, qua ngòi bút của những nhà “dân chủ” thì lại trở thành người hùng, cho thấy trong làng dân chủ (gồm cả Phạm Minh Vũ) có khả năng xuyên tạc, bẻ lái, đánh võng thông tin không giới hạn. Cùng một vấn đề nhưng lại có thể đưa ra những luận điệu hoàn toàn trái ngược nhau, thông tin lúc sau “tát thẳng mặt” thông tin lúc trước.

Sự thật là…

Dù thực tế có một khoảng thời gian Đặng Phạm Sáu công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, nhưng đối tượng Đặng Phạm Sáu mà Phạm Minh Vũ gọi là Thượng uý nói trên có một lý lịch bất hảo, khiến ai đọc ít nhiều cũng cảm thấy “rùng” mình.

Được biết, đối tượng Đặng Phạm Sáu vừa gây ra vụ đâm trọng thương tài xế taxi, cướp tài sản ở Hà Nội đang bị Công an tỉnh Thanh Hoá truy nã về tội giết người. Theo Công an Thanh Hoá, khoảng 16 giờ 20 ngày 23/4/2021, Đặng Phạm Sáu (SN 1970, tại huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá) đến hiệu cầm đồ Hải Lý (địa chỉ tại phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy để chuộc lại chiếc điện thoại cầm cố trước đó.

Quá trình trao đổi về việc cầm cố chiếc điện thoại thì giữa Sáu và anh Nguyễn Tuấn Long (con trai chủ hiệu cầm đồ) xảy ra mẫu thuẫn. Trong lúc lời qua tiếng lại, Sáu bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người ra đâm vào ngực anh Long, rồi bỏ trốn. Hình ảnh qua camera của tiệm cầm đồ cho thấy, khi xảy ra án mạng trong khu vực sân hiệu cầm đồ còn có nhiều người khác, nhưng không ai kịp can ngăn vì hung thủ ra tay quá nhanh.

Từ vụ việc, quá trình xác minh thông tin về đối tượng này, theo nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, Đặng Phạm Sáu từng là sỹ quan công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hoá).

Năm 1999, Đặng Phạm Sáu xin ra khỏi ngành rồi về sống như vợ chồng với một người tên N.T.H.Y và có chung một đứa con gái, tại bản Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Khoảng giai đoạn 2007 – 2008, Đặng Phạm Sáu cùng N.T.H.Y sinh sống, làm việc tại thị xã Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Trong thời gian sinh sống tại Lào, Đặng Phạm Sáu từng dùng dao đâm gây thương tích cho N.T.H.Y, phải đi cấp cứu. Sau vụ việc, 2 người này chia tay, đường ai nấy đi. Khoảng năm 2013-2014, Đặng Phạm Sáu về Việt Nam đi lang thang nhiều tỉnh thành, trong đó có ở thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thuỷ.

Khoảng cuối tháng 3/2021, Đặng Phạm Sáu có về bản Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn ở chung với một số đối tượng tại nhà L.V.L (vừa ra tù về tội mua bán chất ma tuý). Sau khi ở đây được một thời gian, Sáu quay về thị trấn Phong Sơn và gây ra án mạng trên.

Đấy! Một con người đầy rẫy những tiền án tiền sự, lai lịch bất hảo vậy thì Đặng Phạm Sáu có xứng đáng được khoác lên vai quân hàm Thượng úy Biên phòng? Có xứng đáng được gọi là “trung kiên” như Phạm Minh Vũ gọi? Vậy tại sao Phạm Minh Vũ vẫn “nhắm mắt” bẻ lái nắn dòng dư luận để tìm cách ngợi ca một tên tội phạm?

Câu trả lời ngắn gọn thế này: Y đích thực là của một kẻ hoang tưởng về chính trị khi tuyên bố “chỉ khi nào Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ quyền lực, chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì lúc đó tôi mới ngừng con đường đấu tranh”.

Những ai đã từng biết Phạm Minh Vũ đều không lạ gì y khi đã từng có tiền án và bề dày chống phá Nhà nước dù mới chỉ sinh năm 1992. Từng phải “vào tù ra khám” về tội “Lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm quyền lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Từ khi ra tù đến nay, Phạm Minh Vũ liên tục trả lời phỏng vấn các trang mạng chống phá với nội dung xuyên tạc về tình hình giam giữ phạm nhân trong các trại giam mà y thi hành bản án, đăng tải nhiều bài viết sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc phỉ báng chính quyền, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguy hiểm hơn, Phạm Minh Vũ theo chỉ đạo của bọn phản động, lợi dụng các sự kiện chính trị, vụ việc nóng trong xã hội tổ chức xuống đường biểu tình hòng lật đổ thể chế chính trị Việt Nam.

Đáng chú ý, trả lời phỏng vấn đài RFA, Phạm Minh Vũ vẫn ngoan cố cho rằng mình không phạm tội và tự huyễn hoặc rằng đó là một hành động “yêu nước”. Cái lưỡi không xương của Vũ còn lắt léo đưa ra lập luận hết sức nực cười rằng việc mình nhận tiền của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, các đối tượng chống đối trong và ngoài nước là để làm “từ thiện” hay “nhận sự trợ giúp khi ốm đau”.

Những gì mà Phạm Minh Vũ đã và đang làm, nếu nói Phạm Minh Vũ ngu dốt cũng không đúng. Vì thực chất Phạm Minh Vũ rất ranh mãnh, mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng thể loại ngôn từ cũng vô văn hóa, lưu manh, sặc mùi công kích chia rẽ không kém gì đàn anh đi trước là Nguyễn Văn Đài, Bùi Thanh Hiếu. Hơn nữa, Vũ cũng rất nhanh tay nhanh mắt, vớ được sự việc nào đó nóng là hắn cho ra bài viết xuyên tạc ngay.

Chỉ có thể nói rằng, Phạm Minh Vũ đã bị nhồi sọ không ít các quan điểm tư tưởng sai trái do các đối tượng thù địch bơm vào đầu, nên y không sợ gì nữa, ung dung công khai lớn tiếng quan điểm “rẻ tiền”, mang tính chất xuyên tạc, chống phá.

Vì lẽ đó, không chóng thì chầy Phạm Minh Vũ sẽ phải chịu chế tài của pháp luật, sẽ phải vào tù và tự mình chôn vùi cuộc đời.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều