+
Aa
-
like
comment

Nực cười những kẻ ký sinh trùng lại bịa đặt người khác ký sinh trùng!

Hải Anh - 18/08/2020 17:49

Gần đến đại hội Đảng lần thứ XIII, những cá nhân, tổ chức phản động càng gia tăng những hoạt động chống phá, chúng không từ một thủ đoạn nào nhằm xúc phạm, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng, nhà nước và nhân dân. Điển hình mới đây, lợi dụng phát ngôn ‘chưa chuẩn mực’ của BTV Đài truyền hình, nhiều tổ chức, cá nhân thù địch đã lộng ngôn xúc phạm, hạ bệ hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thật nực cười những kẻ ký sinh trùng lại muốn đổ tội cho người khác ký sinh trùng.

Cụ thể, mới đây sau sự việc một BTV của Đài truyền hình quốc gia VTV gọi những người bán hàng rong là ”ký sinh trùng” để nói về những con người đang vất vả kiếm sống từng ngày đề mưu sinh nhờ những gánh hàng rong ở TP.HCM thời dịch Covid-19 trong bản tin Tài chính kinh tế được phát vào sáng 17/08 đang gây bức xúc trong dư luận. Được dịp nhiều người dân bức xúc vì sự sai sót của nhân viên nhà đài, Việt Tân đã đăng tải bài viết với tiêu đề: NGUYỄN PHÚ TRỌNG: “KÝ SINH TRÙNG CHÚA”, trong đó chúng đưa ra những lý lẽ cho rằng “Từ lúc nhậm chức Tổng Bí Thư kiêm luôn Bí thư Quân ủy Trung ương, thành viên thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, chưa làm gì lợi cho dân, nhưng vẫn ăn bám tiền thuế của dân để sống…”

Lợi dụng phát ngôn ‘chưa chuẩn mực’ của BTV Đài truyền hình, nhiều tổ chức, cá nhân thù địch đã lộng ngôn xúc phạm, hạ bệ hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thực tế, Tổng bí thư của chúng ta có thực chưa làm gì lợi cho dân hay ăn bám tiền thuế của dân để sống? Điều này chắc hẳn nhân dân Việt Nam đều tỏ. Một người lãnh đạo cao nhất cả nước mặc áo ấm đã sờn chỉ, đi xe công vụ đã cũ Toyota Crown sản xuất những năm 90, ở nhà công vụ thì thử hỏi những lời lẽ bịa đặt ấy có xứng đáng với một người như thế?

Và có lẽ chính vì sự tử tế và trong sạch của ông mà những kẻ chống phá luôn muốn hạ bệ uy tín, tìm mọi cách để moi được điểm yếu, dấu hiệu không trong sạch hay thậm chí là một vết bẩn nhỏ trên vạt áo… Nhưng dù cố gắng thế nào đi nữa thì mọi nỗ lực đều vô ích, chúng không thể tìm ra được bất kỳ điều gì dù chỉ là tin đồn bởi người đàn ông ấy đang cống hiến hết sức mình vì sự trong sạch của Đảng, vì một Việt Nam không còn nạn quan liêu, tham nhũng. Đừng nói rằng Tổng Bí thư chưa làm được gì lợi cho dân thưa Việt Tân. Nếu không có bác Trọng thì làm sao kết quả của công tác phòng chống tham nhũng thời gian vừa qua đạt được nhiều kết quả chưa từng có trong lịch sử như vậy?

Thiết nghĩ, dù ai đảm nhiệm cương vị này cũng đều là nguyện vọng thiết tha của toàn dân, là biểu tượng về ý chí, niềm tin, tinh thần và sức mạnh của toàn dân tộc. Đó là người đủ sức lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đưa nước ta chủ động nắm thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”…

Không hiểu khi đăng tải bài viết ấy, Việt Tân có nhìn lại mình không, một tổ chức sống ký sinh bằng đồng tiền từ mồ hôi, công sức của một số người ở hải ngoại còn đeo đẳng mối hận thù với quê hương, hoặc vì mơ hồ mà tin theo luận điệu tuyên truyền của chúng. Thủ đoạn hoạt động của “Việt tân” đươc che đậy một cách tinh vi, xảo quyệt với những âm mưu thâm hiểm, móc nối, phát triển lực lượng, phá hoại tư tưởng, kích động biểu tình, phá rối an ninh, cung cấp tài chính, phương tiện cho các “con thiêu thân” âm mưu hoạt động khủng bố trong nước… Không chỉ vậy, “Việt Tân” còn hỗ trợ tiền nhiều đối tượng trong nước hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt, nguy hiểm, thậm chí một số người coi hoạt động chống đối theo chỉ đạo của “Việt Tân” là một “nghề” kiếm sống. Bộ Công an cũng khẳng định: “Việt Tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt Tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thật nực cười những kẻ ký sinh trùng lại bịa đặt người khác ký sinh trùng! không biết xấu hổ hay sao? Mượn cớ phát ngôn phản cảm, thiếu tính nhân văn của BTV đài truyền hình, mà các cá nhân, tổ chức phản động đã “được dịp” bôi nhọ những thành quả bao nhiêu năm của thành phố, xúc phạm danh dự của Tổng Bí thư, người đang ngày đêm lo nghĩ, đi tìm giải pháp lo cho dân cho nước.

Qua vụ việc này chúng ta cần cận trọng hơn nữa đối với những phát ngôn của mỗi cá nhân đăng trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội. Vì đây không chỉ là một lời nói mà có thể bị các thế lực lợi dụng để bình luận, chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc của ta. Đặc biệt, những kênh truyền hình không chỉ là nơi đưa tin, mà còn là cầu nối để người dân tiếp cận với các chính sách của Nhà nước.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều