+
Aa
-
like
comment

Nực cười khi Phạm Chí Dũng vẫn “chày cối” nói không phạm pháp luật

sông trà - 10/11/2020 18:36

Việc Phạm Chí Dũng bị bắt, xét xử suy cho cùng cũng là “nhân nào quả nấy”, giờ có “chày cối” thêm thì cũng không thể thay đổi được bộ mặt lật lọng, phản bội của mình.

Mới đây, trên trang mạng của tổ chức Việt Tân đã đăng bài “TS Phạm Chí Dũng: “Tôi không vi phạm pháp luật Việt Nam”. Một lần nữa cho thấy bản thân Phạm Chí Dũng và các phần tử phản động Việt Tân không biết mình là ai, sai phạm gì. Vẫn bảo vệ cho cái “tư tưởng phản động, đối nghịch” với lợi ích, quốc gia – dân tộc Việt Nam.

Phạm Chí Dũng vẫn “chày cối” nói mình không phạm pháp luật Việt Nam

“Chày cối” kiểu vô liêm sỉ

Theo nội dung bài viết mà mạng xã hội Việt Tân đăng tải: “Ngày 10/11/2020, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ra cáo trạng số 543/CT-VKS-P1 dài 12 trang truy tố 3 thành viên “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” theo khoản 2 Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Điều 117: Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

Ký nhận Cáo trạng, có sự chứng kiến của luật sư, TS Phạm Chí Dũng ghi: “Tôi không vi phạm pháp luật Việt Nam.”

Trước đó, ngày 21/11/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phạm Chí Dũng (sinh năm 1966; quê quán: tỉnh Đồng Tháp; thường trú tại 298/4 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thực tế, thời gian qua, Phạm Chí Dũng đã có nhiều hoạt động công khai vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nguy hiểm; tác động xấu đến sự ổn định xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự. Do đó, việc khởi tố để điều tra đối với Phạm Chí Dũng là rất cần thiết và đúng quy định của pháp luật. Quá trình thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với Phạm Chí Dũng được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM thực hiện theo đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Một tổ chức vô thừa nhận ở Việt Nam

Hội Nhà báo Việt Nam được thành lập ngày 21/4/1950 tại chiến khu Việt Bắc, theo chủ trương của Thường vụ T.Ư Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở Việt Nam, chỉ có Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị, xã hội – nghề nghiệp duy nhất, mái nhà chung của những người làm báo Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam có quyền và nghĩa vụ tham gia xây dựng và góp phần thực hiện chính sách thông tin – báo chí; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của nhà báo.

Hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam phù hợp với Hiến pháp và pháp luật, là tổ chức đại diện tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo phát huy khả năng sáng tạo, cùng các tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp khác và nhân dân cả nước phấn đấu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần xây dựng báo chí Việt Nam thực sự là tiếng nói của Ðảng, Nhà nước, của các tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân.

Thế nhưng, trong quá trình phát triển và hội nhập, đã có không ít người đã từng là những nhà văn, phóng viên, nhà báo đã “vấy bẩn” ngòi bút của mình vì đồng tiền, vì vật chất tầm thường. Tự biến ngòi bút của mình thành “ngòi bút máu” khi trở cờ công kích chế độ, Đảng, Nhà nước.

Cộng với sự giật dây của những tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài. Một số phần tử phản động mang danh nhà báo đã tạ lập ra cái gọi là “Hội nhà báo độc lập” đối lập với tôn chỉ, hành động mục tiêu cao đẹp của Hội Nhà báo Việt Nam – một tổ chức chính trị – xã hội chính thống mà ai ai cũng biết.

Theo đó, ngày 4-7-2014, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ ra mắt cái gọi là “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” do một nhóm, gồm đa số là những người chống đối Đảng, Nhà nước, từng vi phạm pháp luật khởi xướng. Đây là một tổ chức hoạt động trái pháp luật dưới danh nghĩa “tự do báo chí”.

Đặc biệt, việc họ đưa ra những thông tin cho biết, “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” là “hậu duệ”, là sự tiếp tục của “Câu lạc bộ nhà báo tự do” là điều đáng cảnh báo. “Câu lạc bộ nhà báo tự do” là một tổ chức phản động, chống đối Đảng, Nhà nước cũng là chống đối nhân dân, đi ngược lại quyền lợi của đất nước, hoạt động trái pháp luật. Những cá nhân tham gia tổ chức này đã bị xử lý hình sự.

Điều này cũng có nghĩa, “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” là một tổ chức bất hợp pháp, được một vài cá nhân không phải là nhà báo đứng ra thành lập, thu nạp những đối tượng chống đối trong và ngoài nước, công khai tuyên bố theo đuổi mục tiêu đa nguyên chính trị, tư nhân hóa báo chí nhằm chống đối chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực quản lý xã hội và báo chí.

Nếu như “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” vẫn đi theo vết xe đổ ấy, có bằng chứng hoạt động trái pháp luật cũng sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý. Không riêng gì “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”  mà bất cứ ai hoạt động trái pháp luật thì cũng sẽ bị xử lý, không riêng Việt Nam mà bất cứ quốc gia nào cũng vậy.

Thậm chí, một số người có tên trong danh sách “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”, được biết không có ai còn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam được cấp thẻ hội viên, thẻ nhà báo và không hoạt động cho bất cứ cơ quan báo chí nào, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép xuất bản.

Từ đây có thể nói, Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính thức đại diện cho những người làm báo Việt Nam được quốc tế ghi nhận, có quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức báo chí quốc tế. Vì thế, xét cả về mặt pháp lý và thực tiễn, cái gọi là “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” là một tổ chức vô thừa nhận và hoàn toàn không có giá trị, không cần thiết đối với những người làm báo Việt Nam.

Điều này cũng có nghĩa, những gì mà Phạm Chí Dũng đã làm là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Việc ông bị bắt, xét xử suy cho cùng cũng là “nhân nào quả nấy”, giờ có “chày cối” thêm thì cũng không thể thay đổi được bộ mặt lật lọng, phản bội của mình.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều