+
Aa
-
like
comment

Nực cười Nguyễn Văn Đài, kiếm ăn từng bữa đi dạy dân Việt Nam cách làm kinh tế

Hải Yến - 25/03/2020 13:40

Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 khiến cho nhiều hoạt động giao thương bị hạn chế, Nguyễn Văn Đài thừa cơ hội này để gây náo loạn cho đất nước Việt Nam bằng cách lu loa kinh tế Việt Nam sẽ “sụp đổ”, tung tin để tiền ngân hàng sẽ “bị mất” và dạy người dân Việt Nam nhanh chóng rút tiền ngân hàng, trữ vàng, trữ lương thực. Tuy nhiên, chẳng có ai có đầu óc nghe theo sự xúi giục của Đài. Dụng ý gì khi Nguyễn Văn Đài đưa ra lời xúi giục bịp bợm này?

“Phải biến nguy thành cơ, biến bại thành thắng và chúng ta hiểu rằng như một cái lò xo bị nén, cần chuẩn bị tốt để bật ra mạnh mẽ trong thời gian tới”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Dịch Covid-19 hoành hành, lan rộng khắp thế giới, tất cả các quốc gia vừa phải chống dịch, vừa phải nỗ lực để ổn định kinh tế. Đó là điểm chung, người dân đều thấy được. Tình hình thế giới, Mỹ, Đức, Anh, Nhật, Ý, Pháp … đều bắt đầu trích quỹ để kích thích nền kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp. Việt Nam cũng không ngoại lệ, vừa tập trung phòng chống dịch, kiên quyết không để lây lan, vừa nỗ lực cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Trong bất cứ tình huống nào, Việt Nam cũng không “vỡ trận” như lời của các thành phần chống phá mong ước. Dù kinh tế toàn cầu khó khăn, nhưng Việt Nam luôn có sự chủ động chuẩn bị để “đón bão”. Việt Nam có gói kích cầu phát triển kinh tế hàng trăm nghìn tỷ đồng. Theo dự tính, trong năm nay, vốn đầu tư công Chính phủ giải ngân khoảng 600.000 tỷ. Và trong mùa dịch Covid-19 này, Chính phủ đã tung gói kích cầu kinh tế 280.000 tỷ đồng trên toàn hệ thống để bước đầu hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; trong đó có một gói hỗ trợ tín dụng 250.000 tỷ lãi suất thấp, 30.000 tỉ đồng hỗ trợ những cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giảm thiểu tác động từ dịch và ổn định việc kinh doanh.

Thêm vào đó, dù trong mùa dịch, nhưng các doanh nghiệp nước ngoài vẫn đến Việt Nam bày tỏ mong muốn được hợp tác, phát triển kinh tế. Vừa mới đây, vào chiều 4-3-2020, Đoàn doanh nghiệp thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) do ông Alex Feldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành US-ABC dẫn đầu đã có cuộc làm việc tại Trụ sở Chính phủ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Alex Feldman cho biết “trong chuyến thăm lần này có hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp của US-ABC đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam”. Một tin vui khác, trong năm nay, US-ABC khai trương chương trình hỗ trợ doanh nhân nữ Việt Nam. Đó là một trong những tín hiệu vui, không phải quốc gia nào cũng làm được. Điều đó cho thấy, kinh tế Việt Nam vẫn đang phát triển rất tốt. Dịch bệnh rồi cũng sẽ đi qua, quan trọng hơn hết là, sau dịch bệnh, Việt Nam còn có nhiều hơn các cơ hội phát triển kinh tế. Thế nên, ai mà đang lu loa, mơ mộng “kinh tế Việt Nam sụp đổ” thì hãy thôi ảo tưởng! Điều đó chẳng bao giờ xảy ra.

Sự “ngáo đá” của Đài khi xúi giục người dân làm xằng bậy

Mục đích của Nguyễn Văn Đài – tên phản quốc, lưu vong khi xúi giục người dân rút tiền ngân hàng, trữ vàng, mua đô la, mua lương thực chẳng có gì khác ngoài việc gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, muốn mượn tay nhân dân để gây rối loạn, tác động tiêu cực đến hoạt động tín dụng tiền tệ, để phần nào phá hoại nền kinh tế của Việt Nam. Thật nực cười, khi một kẻ thất bại trong cuộc sống như Nguyễn Văn Đài lại chễm chệ đi dạy người dân Việt Nam cách làm giàu, cách làm kinh tế, tránh rủi ro. Chỉ riêng cái việc xúi người dân rút tiền đi “trữ lương thực” đã đủ thấy não của Đài ngắn cỡ nào. Việt Nam là nước nông nghiệp, xuất khẩu lương thực thuộc top đầu thế giới, lại đi sợ … thiếu ăn? Chỉ những kẻ lưu vong, không nghề nghiệp mới sợ đói thôi.

Nếu Đài cho rằng, “cả 3 kênh đầu tư nói trên đều an toàn và có khả năng sinh lời cao”, vậy thì tại sao Đài không làm như vậy đi. Phải chăng là, bản thân phải chạy ăn từng bữa, suốt ngày tung tin xuyên tạc về đất nước, để nhận tiền từ các tổ chức chống phá, thì lấy đâu ra tiền mà làm ăn, biết gì mà đầu tư. Đài mà biết đầu tư, biết tính toán, thì chẳng phải lưu vong như hiện nay, đến quê hương còn không có “vé” để về!

Việc Đài xúi người dân đầu cơ vàng, trữ đô la, trong lúc thị trường tiền tệ diễn biến phức tạp, hẳn là ai cũng hiểu dụng ý của y – không gì ngoài phá hoại Việt Nam. Việc ôm vàng, không đưa vào sản xuất, không khác gì tự đóng một cánh cửa phát triển kinh tế cho đất nước!

Đã quá quen thuộc bộ mặt “dân chủ cuội” Nguyễn Văn Đài, nên người dân Việt Nam có lý trí chẳng ai nghe theo lời đồn thổi, xúi giục xấu xa của những thành phần này. Người dân vẫn gửi tiền ngân hàng, hàng ngày theo dõi tin tức, cập nhật diễn biến Covid-19, nghe lời khuyến cáo của Chính phủ và cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Và điều quan trọng, lượng kiều hối nước ngoài, của doanh nghiệp, nghệ sĩ, người dân trong nước đóng góp, chung tay cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch ngày một nhiều. Điều này chỉ có thể lý giải, Tổ quốc, quê hương là nơi mà người yêu nước luôn hướng về, điều thiêng liêng này, hạnh phúc này, những thành phần lưu vong, phản quốc sẽ không thể nào thẩm thấu được.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều