+
Aa
-
like
comment

Nực cười cho màn khóc mướn kỷ niệm ngày đi tù của “nữ chúa dân chủ”

LS Lê - 08/10/2021 14:50

Trước nay, vấn đề trao trả “tù nhân lương tâm” luôn được các “nhà dân chủ” nhắc tới như một hình thức lên án, chống phá chế độ chính trị ở nước ta. Lần này, series “Đòi tự do” của thế lực chống phá đã gọi tên Phạm Đoan Trang – nữ chúa “làng dân chủ” đã được Cánh Cò nhắc tới trước đây. Có thể thấy, “chị đại” này đã để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc trong lòng thế lực ảo tưởng chính trị, vừa qua Blogger Điếu Cày phải lên hẳn hai bài mới diễn tả được hết tru tréo, lu loa cho “oan khuất” của chị ta.

Những bài khóc mướn của Nguyễn Văn Hải dành cho “nữ chúa dân chủ”.

Dư luận trong nước và quốc tế hẳn không xa lạ gì cái tên Phạm Đoan Trang. Đối tượng bị khởi tố, tạm giam về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước. Tròn một năm Trang bị bắt, các thế lực chống phá và các tổ chức đội lốt “vì dân quyền” chưa bao giờ ngừng kêu gọi trao trả tự do cho cô ta. Có thể lí giải sự việc này vô cùng rõ ràng chỉ bằng hai nguyên nhân. Thứ nhất, Trang là thành viên cốt cán, là “cá nhân xuất sắc” của các tổ chức lưu vong chống phá Việt Nam như Việt Tân, VOICE… Thứ hai, chúng muốn mượn cô ta như cái cớ, như tấm bình phong để kích động chống phá chính quyền. RFA muốn tuyên truyền tới người đọc rằng Phạm Đoan Trang “chỉ sử dụng quyền tự do ngôn luận của mình để đấu tranh cho quyền lợi của người dân chứ không hề làm gì sai”.

Luận điệu này là muốn lừa trẻ con hay sao? Phạm Đoan Trang có hơn 9 năm công tác trong nghề báo, cô ta thừa hiểu quyền tự do ngôn luận nghĩa là gì. Và chính bởi vì hiểu được điều đó nên cô ta mới phải trốn, mới phải đổi chỗ ở liên tục. Chính Trang cũng đã từng thừa nhận rằng chuyện mình bị bắt chỉ là sớm muộn mà thôi. Hiến pháp và pháp luật Việt Nam có quy định rất rõ đâu là hoạt động báo chí, đâu là lợi dụng quyền tự do để xâm phạm an ninh quốc gia. Vì vậy, các tổ chức “vì nhân quyền” trong và ngoài nước cần phải tôn trọng sự thật và luật pháp ở Việt Nam, không được bóp méo sự thật, xuyên tạc thực tế để bênh vực cho tội phạm.

Phạm Đoan Trang khi bị bắt.

Mọi lời biện minh cho Phạm Đoan Trang là vô giá trị. Cái gọi là “dũng cảm đấu tranh vì dân chủ nhân quyền ở Việt Nam” của Trang chỉ gói gọn trong những hành động gây mất ổn định chính trị, bôi nhọ chính quyền. Trang không chỉ soạn thảo, phát tán nhiều tài liệu có nội dung tiêu cực, sai trái về Nhà nước mà còn hướng dẫn kỹ năng cho các hoạt động chống phá, cấu kết với các phần tử, tổ chức ảo tưởng chính trị trong và ngoài nước. Một người phạm tội có đường dây, tổ chức; được các tổ chức lưu vong bảo trợ; bán sách bẩn để kiếm lời là “vì dân quyền”?

Qua đây, ta đủ thấy được độ mưu mô, nham hiểm của các thế lực thù địch. Chúng mượn đủ các loại lí do “vì dân quyền”, “vì lợi ích, sức khoẻ của nhân dân” để kích động chống phá chính quyền. Thậm chí chúng còn lợi dụng hoàn cảnh tù tội của người chúng gọi là “bạn” để phục vụ mục đích cá nhân nhằm xuyên tạc, nói xấu Đảng Cộng Sản. Vậy có phải là bất nhân không? Chúng chẳng vì lợi ích của bất cứ cá nhân nào cả, chúng chỉ muốn gây áp lực lên Chính phủ, làm mất trật tự an ninh xã hội của Việt Nam mà thôi. Hiểu được điều đó, mỗi cá nhân càng phải tỉnh táo và đề cao cảnh giác hơn nữa. Tuyệt đối tránh xa thông tin độc xấu trên mạng xã hội!

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều