+
Aa
-
like
comment

“Muốn xây dựng đất nước tốt hơn” lại cầu xin Nghị viện EU “trừng phạt” Việt Nam 

Văn Dân - 31/12/2019 15:20

Việt Nam đã mất 9 năm, với hàng chục vòng đàm phán với những quốc gia có khuôn khổ pháp luật và trình độ cao của liên minh Châu Âu (EU) để đi đến ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EVFTA). Những giá trị mang lại thực sự cho cả Việt Nam và EU vẫn còn chờ đợi sự phê chuẩn, thông qua. Vậy mà, đi ngược lại với sự chuẩn bị, với sự cố gắng ròng rã gần chục năm qua của cả đất nước, vẫn tồn tại những “bàn tay bẩn” ngang nhiên muốn phá hoại, cản trở việc thực thi EVFTA. Đáng căm phẫn hơn, những kẻ ấy lại cứ luôn miệng biện minh rằng chúng muốn “xây dựng đất nước tốt hơn”… 

Cái gọi là “muốn Việt Nam phát triển” chỉ là vỏ bọc để che đậy mục đích cuối cùng của chúng là thúc đẩy thực hiện “xã hội dân sự”, mở đường hình thành “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, đi ngược lại với lợi ích nhân dân hai bên và lợi ích dân tộc Việt Nam về EVFTA

Hết đệ trình, gửi các báo cáo, kiến nghị tới các nghị sỹ, Quốc hội châu Âu, Ủy ban Nhân quyền Quốc hội châu Âu xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, yêu cầu đòi “cứu xét”, trì hoãn, hủy bỏ thông qua Hiệp định mà hai bên đã dày công xây dựng trong xu thế hòa bình, hợp tác, phát triển hiện nay. Các phần tử phản động, cơ hội chính trị lại đẩy mạnh các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ để xuyên tạc, bóp méo tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam. Hay như đối tượng Nguyễn Văn Đài, Hội AEDC và Đinh Văn Thiệu thành viên Nhóm NO-EVFTA tại Đức mới đây tiếp tục diễn trò thọc gây bánh xe, phá hoại EVEFA thông qua cái gọi là thỉnh nguyện thư nhân quyền gửi tới các dân biểu Đức. Hòng “cầu xin” các dân biểu Đức gây sức ép với chính phủ Đức để không thông qua EVFTA. Đồng thời, vận động, gây sức ép để Việt Nam thả thả những “tù nhân chính trị” (thực chất là những đối tượng đang chịu hình phạt tù chủ yếu về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (theo Điều 109, Bộ luật Hình sự 2015).

Rõ ràng, những kẻ kể trên không và chưa bao giờ muốn Việt Nam ngẩng mặt với bạn bè quốc tế, vì thế chúng mới năm lần bảy lượt, trăm mưu ngàn kế để phá hoại, cản trở EVFTA. Cái gọi là mong muốn “Việt Nam phát triển”, hay “nhân quyền” cũng chỉ là vỏ bọc để che đậy mục đích cuối cùng của chúng là thúc đẩy thực hiện “xã hội dân sự”, mở đường cho thể chế “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. Trên cơ sở đó lật đổ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước và cuối cùng là thay đổi thể chế chính trị ở nước ta mà thôi.

Lợi ích mà EVFTA đem lại là rất rõ ràng để thúc đẩy tăng trưởng mỗi bên, mở rộng thị trường hàng hóa, dịch vụ với ưu đãi về thuế đối với người tiêu dùng, cơ hội đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp, hứa hẹn mở ra nhiều việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động đối với cả Việt Nam và EU. Và những kẻ đang ra sức đả phá, ngăn cản EVFTA được thông qua, đích thị là những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều