+
Aa
-
like
comment

Nửa đêm, VPF báo cáo hỏa tốc ‘tố’ BTC sân Hàng Đẫy

12/09/2019 06:22

Đêm 11-9, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có báo cáo hỏa tốc gửi VFF “tố” BTC sân Hàng Đẫy đã không lắp cổng từ để ngăn chặn CĐV Nam Định mang pháo sáng vào SVĐ, khiến xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Công văn của VPF cho biết từ ngày 6-9, BTC sân Hàng Đẫy đã họp bàn công tác an ninh cho trận đấu Hà Nội – Nam Định ngày 11-9. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo CLB, BTC trận đấu, VPF, Ban điều hành giải, VFF, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và giám sát trận đấu.

Tại cuộc họp các thành viên đã bàn bạc, thống nhất việc triển khai cụ thể đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu một cách tối ưu nhất. Đồng thời đề nghị BTC trận đấu là CLB Hà Nội cần tích cực, chủ động các biện pháp, phương án dự phòng, hạn chế tối đa tình huống xấu xảy ra.

VPF cho rằng CLB Hà Nội đã không thực hiện phương án an ninh như đã thống nhất khiến CĐV Nam Định mang pháo vào sân Hàng Đẫy ném khiến 1 CĐV phải nhập viện cấp cứu
VPF cho rằng CLB Hà Nội đã không thực hiện phương án an ninh như đã thống nhất khiến CĐV Nam Định mang pháo vào sân Hàng Đẫy ném khiến 1 CĐV phải nhập viện cấp cứu

“Đặc biệt đề nghị bộ phận an ninh lắp đặt 4 cổng từ tại các điểm vào SVĐ để kiểm soát CĐV đội khách”, công văn nhấn mạnh.

Tuy nhiên khi trận đấu diễn ra, theo VPF thì công tác chuẩn bị an ninh, an toàn cho trận đấu đã không được CLB Hà Nội triển khai theo phương án đã thống nhất.

VPF khẳng định: “CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với BTC sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng”.

VPF cho biết đơn vị này đã nỗ lực, liên tục đôn đốc nhưng thực trạng chuẩn bị cho trận đấu Hà Nội- Nam Định của CLB Hà Nội không đảm bảo yêu cầu. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, an toàn nhất là trong việc kiểm soát, ngăn chặn CĐV đốt pháo sáng, ảnh hưởng đến giải đấu.

Hậu quả của việc buông lỏng công tác an ninh của CLB Hà Nội đã khiến CĐV đội khách mang hàng thùng pháo sáng vào sân. Các CĐV quá khích Nam Định đã đốt pháo nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy, ném pháo xuống SVĐ.

Nghiêm trọng hơn khi CĐV Nam Định đã ném pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A khiến nữ CĐV Huyền Anh bị bỏng nặng phải nhập viện phẫu thuật. Ngoài ra, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động cũng phải nhập viện, một bị gãy tay còn một bị choáng vì trấn áp CĐV quá khích Nam Định.

Khương Xuân/ Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều