+
Aa
-
like
comment

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường 1,4 tỷ đồng

15/12/2020 15:32

Phía bị cáo đề nghị bồi thường ban đầu 50 triệu đồng cho mỗi gia đình bị hại. Tuy nhiên, hai gia đình của nạn nhân không chấp nhận, yêu cầu bồi thường hơn 1,8 tỷ đồng.

Tại phiên tòa xét xử vụ án tài xế Mercedes tông chết người, gia đình của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và hai gia đình của nạn nhân trong vụ tai nạn không thống nhất về phương án bồi thường.

Bà My, mẹ của bị cáo Phong, cho biết sau khi vụ việc xảy ra, bà đã nhiều lần cố gắng gặp gia đình hai bị hại để xin lỗi. Tuy nhiên, theo bà My, hai gia đình bị hại chỉ muốn làm việc qua luật sư.

“Sau khi xảy ra tai nạn, tôi có gặp mẹ của Hường và xin lỗi. Tôi không biết nói gì hơn. Hôm sau, tôi tới thăm thì mẹ cháu nói rằng khi nào có con số bồi thường cụ thể hẵng đến”, bà My kể.

Với gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike, tử vong), bà My cho biết gia đình bị cáo đã xin khắc phục hậu quả với số tiền 120 triệu đồng nhưng gia đình bị hại không chấp nhận.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường 1,4 tỷ đồng - Ảnh 1.
Chủ tọa phiên tòa chất vấn bị cáo về nhiều tình tiết trong vụ tai nạn. Ảnh: Phạm Ngôn.

Bà My cho biết gia đình bị cáo chỉ có mẹ và 3 người con. Trong đó, Phong là con cả và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Ba của Phong qua đời 19 năm trước. Bà chia sẻ rằng sau khi Phong gây tai nạn, gia đình gặp khó khăn lớn về tài chính và không đủ khả năng bồi thường số tiền mà gia đình bị hại yêu cầu trước đó.

Tại phiên tòa, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cho biết sau vụ tai nạn, bảo hiểm xã hội đã giám định mức suy giảm khả năng lao động của chị là 75%. Sau khi tính toán các thiệt hại, luật sư của chị Hường yêu cầu tổng mức bồi thường là hơn 1,4 tỷ đồng gồm chi phí trả người chăm sóc, bồi thường thu nhập thực tế, bồi thường thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe, chi phí nuôi con nhỏ…

Về phía gia đình ông Lê Mạnh Thường, luật sư của gia đình yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại gồm chi phí mai táng và một số thiệt hại khác với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo Phong đề nghị bồi thường ban đầu cho mỗi bị hại số tiền là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 2 gia đình bị hại không đồng ý với mức bồi thường này.

Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường 1,4 tỷ đồng - Ảnh 2.
Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo cáo trạng, rạng sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes nhưng không làm chủ tốc độ, lao xe sang làn đường ngược chiều.

Chiếc ôtô tông vào xe máy của ông Thường đang chở chị Hường. Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện, chị Hường bị thương tật 79%.

Thu Hằng – An Huy (ZNS)

Bài mới
Đọc nhiều