+
Aa
-
like
comment

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: ‘Vụ việc sắp được đưa ra xét xử’

Hoài Nam - 30/11/2020 18:16

Dự kiến ngày 15-12, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) sẽ đưa ra xét xử đối với bị cáo Trần Hoài Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) – người điều khiển xe Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines.

TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án ‘Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ’ đối với bị cáo Trần Hoài Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) – người lái xe Mercedes tông chết tài xế xe ôm công nghệ và làm chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên Hãng Vietnam Airlines) bị thương nghiêm trọng.

Một năm qua, chị Hường trải qua bốn lần đại phẫu đau đớn, hiện chưa nhận được tiền bồi thường.

Theo đó, thẩm phán chủ tọa phiên tòa là bà Trần Thị Hương Giang. Bị hại trong vụ án là ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab, đã chết) có một luật sư bảo vệ quyền lợi. Bảo vệ quyền lợi cho chị Hường là 2 luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Nguyễn Sơn Lâm

Trong vụ án này, Công ty TNHH Du lịch Vận tải KG (đơn vị cho Phong thuê ôtô tự lái) và ông V.V.P. (chủ xe) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, rạng sáng 30-1, Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes đi từ đường Hồng Hà (quận Tân Bình) về ngã tư Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận).

Khi đến số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận, xe của Phong đã lao sang trái làn đường ngược chiều tông vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) lái chở chị Hường đang đi trên chiều ngược lại.

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: ‘Vụ việc sắp được đưa ra xét xử’ - Ảnh 1.
Hiên trường vụ tai nạn. – Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Vụ tai nạn khiến ông Thường chết, còn chị Hường bị thương tật 79%.

Phong đi khỏi hiện trường và ra đầu thú sau đó. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ là 84km/h. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Trao đổi với PV chiều 30-11, chị Hường cho biết rất mừng khi hay tin vụ việc sắp được đưa ra xét xử. “Tôi mong muốn một bản án thích đáng, đúng người đúng tội dành cho bị cáo. Tôi cũng rất cảm ơn cộng đồng xã hội đã đặc biệt quan tâm đến vụ việc của tôi cũng như đồng hành cùng tôi trong giai đoạn khó khăn vừa qua” – chị Hường nói.

Nhiều hành vi không bị xem xét xử lý

Theo CQĐT, sau khi Phong ra đầu thú (hai ngày sau khi tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với Methamphetamine (ma túy đá) và MDMA (thuốc lắc). Tuy nhiên, theo CQĐT, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.

Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả, khi về đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. CQĐT không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.

Chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều