+
Aa
-
like
comment

Nữ sinh nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc đã tiếp xúc rất nhiều bạn học cùng trường

Thành Nhân - 07/02/2020 17:56

Trước khi phát hiện dương tính với virus corona, nữ sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Xuyên) là em N.T.T.D đã đi học hai buổi, tiếp xúc với nhiều bạn.

Các bác sĩ trong đội phòng chống dịch lưu động của Bộ Y tế hướng dẫn bệnh nhân đeo khẩu trang tại khu cách ly chiều 6/2. Ảnh : Tuổi Trẻ.

Được biết hai ca bệnh mới tại Vĩnh Phúc đều nữ, một người 49 tuổi là mẹ của chị N.T.T.D. – một trong 8 công nhân ở Vĩnh Phúc đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc về nước ngày 17/1.

Người thứ hai là em N.T.T.D, học sinh lớp 10A2, trường THPT Võ Thị Sáu. Cả hai bệnh nhân mới được phát hiện đều ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tối 6/2, Bộ Y tế xác nhận nữ sinh 16 tuổi, em gái bệnh nhân 23 tuổi – người đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), là một trong hai ca tiếp xúc gần bệnh nhân và nhiễm nCoV. Hiện, em được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, từ ngày 22/1 đến hết 29/1, nữ sinh  nghỉ Tết tại nhà, tiếp xúc với chị gái là một trong 8 người của Công ty TNHH Nihon Plast sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn.

Sau đợt nghỉ Tết Canh Tý, sáng 30/1 em đến lớp trong tình trạng sức khỏe bình thường, không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Em tiếp xúc gần với 6 học sinh (ngồi học gần vị trí), tiếp xúc xa với 36 học sinh còn lại trong lớp 10A2 và 6 giáo viên.

Sáng 31/1, sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, nữ sinh vẫn đến lớp, đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em nghỉ học và cách ly tại nhà.

Hiện, danh sách học sinh, giáo viên tiếp xúc với nữ sinh dương tính nCoV đã được trường THPT Võ Thị Sáu lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ. Nhà trường đã khử trùng, liên hệ chặt chẽ với giáo viên, học sinh để nắm được tình hình sức khỏe và học tập.

Chính quyền phát tờ rơi phòng chống nCoV ở thôn Ái Văn, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi có nữ sinh nhiễm bệnh. Ảnh: Tất Định
Chính quyền phát tờ rơi phòng chống nCoV ở thôn Ái Văn, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi có nữ sinh nhiễm bệnh. Ảnh: Tất Định

Ông Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, cho hay nữ sinh lớp 10 đang được cách ly tại Trung tâm. “Với học sinh và giáo viên tiếp xúc với nữ sinh, chúng tôi đã cho trạm y tế địa phương liên hệ với nhà trường, phối hợp với các xã hướng dẫn và cho cách ly tại cộng đồng”, ông Minh nói.

Nữ sinh lớp 10A2 trường THPT Võ Thị Sáu cùng mẹ là hai ca mới nhất dương tính với nCoV, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 12. Hiện Vĩnh Phúc có nhiều người bệnh viêm phổi nCoV nhất cả nước với 7 ca, ngành y tế tỉnh giám sát, cách ly 138 người, trong đó 18 người có nguy cơ cao mắc nCoV.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều