+
Aa
-
like
comment

Nữ sinh Hà Tĩnh nhặt được tiền và vàng gần 500 triệu đồng trả lại người đánh rơi

28/04/2021 17:36

Trên đường đi học về, một nữ sinh Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) nhặt được tiền và vàng trị giá gần 500 triệu đồng, sau đó em đã trả lại cho người đánh rơi.

Em Dung trả lại tài sản lớn cho người đánh rơi. Ảnh: TL.

11h trưa 26.4, đang trên đường đi học về nhà, khi đến gần cầu Đông Hải thuộc xã Gia Phố, huyện Hương Khê, em Bùi Thị Mỹ Dung (16 tuổi, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Hương Khê) nhặt được một chiếc túi xách ở ven đường.

Mở túi nhặt được ra, Dung phát hiện bên trong chứa nhiều tiền và vàng nên đã ở lại chờ người đánh rơi trở lại tìm để trả. Tuy nhiên, sau một lúc không thấy có người tìm, em đã ghé nhà người thân gần nơi nhặt được túi xách để chờ trả lại.

Sau đó, người thân của Dung đã xác minh được người đánh rơi túi xách là chị Lê Thị Thắm, trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) là chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi tài sản để tìm tài sản thì được người thân và Dung trao trả.

Khi làm rơi túi chị Thắm đã hốt hoảng nhưng may mắn là em Dung nhặt được và đã tìm cách trả lại. Tổng trị giá tài sản mà Dung nhặt được đem trả là gần 500 triệu đồng, trong đó gần 300 triệu tiền mặt và 3 cây vàng.

Chị Thắm vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi do em Dung nhặt được
ẢNH TÂN KỲ

Chị Thắm cho hay, số tiền và vàng của chị để trong túi xách, kẹp trước xe máy. Trên đường đến chợ buôn bán vào buổi sáng thì không may chị đánh rơi. Chị Thắm cũng hết lời khen ngợi trước hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất của em Dung.

Ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, chia sẻ: cho biết một nữ sinh lớp 10 của trường vừa nhặt được tiền và vàng trị giá gần 500 triệu đồng sau đó đã có hành động đẹp, trả lại số tài sản cho người đánh rơi.

Em Bùi Thị Mỹ Dung nhận Giấy khen về hành động cao đẹp của mình.

“Đó là em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10 A2 của trường chúng tôi. Trước hành động của em Dung, nhà trường sẽ tặng giấy khen và tổ chức tuyên dương em trước toàn trường. Nhà trường cũng sẽ làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng nữ sinh tốt bụng”, ông Toàn nói.

TRẦN TUẤN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều