+
Aa
-
like
comment

Nữ quân nhân Armenia với sắc đẹp khiến đối phương “buông súng quy hàng”

03/02/2021 02:06

Dù quân đội Armenia có quy mô khá nhỏ, tuy nhiên lực lượng quân sự này vẫn có một số lượng nhất định các nữ quân nhân phục vụ trong biên chế.

Theo các thống kê mới nhất, quân đội Armenia hiện tại đang duy trì quân số thường trực chỉ khoảng 51.000 quân, trong đó lực lượng lục quân chiếm hơn 45.000 lính.
Ngoài ra, quân đội nước này còn có khoảng gần 5000 lính phục vụ theo hình thức bán quân sự.
Tuy có quy mô khá nhỏ, tuy nhiên lực lượng quân đội Armenia vẫn có một số lượng nữ quân nhân phục vụ nhất định, vào khoảng dưới 5% tổng quân số.
Mỗi năm, quốc gia nhỏ bé này có khoảng 63.000 công dân tới tuổi nhập ngũ, con số này bao gồm cả công dân nam lẫn công dân nữ.
Armenia vẫn duy trì luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tuy nhiên luật nghĩa vụ quân sự của quốc gia này chỉ áp dụng với nam giới. Nữ giới trong quân đội Armenia đều là tình nguyện tham gia.
Theo đó, mọi nam giới trong độ tuổi từ 18 tới 27, đủ điều kiện sức khỏe theo yêu cầu của quân đội Armenia sẽ phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.
Thời gian phục vụ nghĩa vụ quân sự bắt buộc là 24 tháng, trong nhiều trường hợp thời gian này sẽ kéo dài hơn nếu người lính phục vụ trong các đơn vị đặc biệt.
Chỉ tính riêng trong vòng 15 năm qua, Armenia đã đào tạo được 210.000 quân dự bị. Đây đều là lính nghĩa vụ được giải ngũ sau khi kết thúc thời gian phục vụ quân đội.
Trong trường hợp tiến hành tổng động viên, Armenia có thể huy động được khoảng 1,6 triệu công dân trong độ tuổi từ 15 cho tới 49, trong đó tỷ lệ nữ giới cao hơn khoảng 10% so với nam.
Ngân sách quốc phòng năm vừa rồi của Armenia chỉ khoảng hơn 600 triệu USD, tuy nhiên con số này cũng chiếm tới 5,5% GDP của quốc gia này. Nguồn ảnh: BMDP.

Trần Trân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều