+
Aa
-
like
comment

Nữ nhân viên y tế trường học dương tính Covid-19, chưa rõ nguồn lây

19/05/2021 22:03

Một nữ nhân viên y tế của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 qua lấy mẫu diện rộng, hiện chưa tìm ra nguồn lây đối với người này.

Chiều 19-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình 2 ca nghi mắc Covid-19 mới trên địa bàn. Trong đó, 1 ca chưa rõ nguồn lây, chưa ghi nhận triệu chứng, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và 1 ca là F1 đã được cách ly tập trung.

Bệnh nhân chưa rõ nguồn lây là là nhân viên y tế của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê (tên: C.T.N; SN 1990, ngụ chung cư E83, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trong khai báo dịch tễ, bệnh nhân này cho hay từ ngày 5 đến 11-5, buổi sáng sớm thường hay đi chợ Mai ở đường Nguyễn Phan Vinh, mua mỉ Quảng quán Đại Lộc ở đường Lê Đức Thọ và chở con gửi nhà chị gái trên đường Trần Quang Khải. Sau đó, bệnh nhân đi làm tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, có tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong trường.

Đà Nẵng: Nữ nhân viên y tế trường học nghi mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây - Ảnh 1.
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Trong chiều 6-5, bệnh nhân ghé siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Lê Duẩn, quận Hải Châu cùng chị gái. Sáng 10-5, bệnh nhân ghé mua xôi trên đường Kỳ Đồng, quận Thanh Khê và có tiếp xúc chị bán xôi. Đến 22 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân đi vứt rác và tiếp xúc một chị sống cùng chung cư ở tầng 2.

Trong các ngày từ 12 đến 14-5, buổi sáng bệnh nhân đi chợ Mai rồi mua bánh cuốn ở quán cô Hòa, đường Lê Tấn Trung. Chiều 13-5, bệnh nhân lên Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm để phát dung dịch sát khuẩn cho 4 cô giáo cùng trường.

Ngày 15 và 16-5, buổi sáng, bệnh nhân mua mì Quảng quán Đại Lộc. Trong 2 ngày này, bệnh nhân có tiếp xúc với một phụ nữ ở cùng chung cư. Ngày 17-5, buổi sáng, bệnh nhân đi mua bánh cuốn ở quán cô Hòa, đường Lê Tấn Trung và có tiếp xúc với một phụ nữ để đưa tiền. Khoảng 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân ghé cửa hàng Vinmart, đường Lê Tấn Trung mua đồ gia dụng, tiếp xúc nhân viên cửa hàng. Đến sáng 18-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan trường hợp này, sáng 19-5, UBND quận Sơn Trà đã phát thông báo khẩn, đề nghị người dân đến mua sắm tại cửa hàng Vinmart (28 Lê Tấn Trung) trong thời gian từ 17 giờ ngày 17-5 đến nay lập tức đi khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch Covid-19.

B.Vân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều