+
Aa
-
like
comment

Nữ nhân viên y tế bị lừa 2,4 tỷ khi mua online kit xét nghiệm Covid-19

25/10/2021 15:46

Tin lời nam thanh niên trên mạng, nữ nhân viên y tế chuyển khoản 2,4 tỷ đồng để mua kit xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền thì không liên lạc được với nam thanh niên kia. Biết mình bị lừa, nữ nhân viên y tế trình báo công an.

Ảnh minh họa.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, giữa tháng 9/2021 khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đối tượng thấy nhu cầu người dân và các tổ chức cần nhiều dụng cụ xét nghiệm nhanh COVID-19 cao nên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Mặc dù không có sản phẩm theo đặt hàng nhưng Nhuận vẫn lên mạng rao bán với số lượng lớn giá rẻ.

Cuối tháng 9, một phụ nữ làm việc cho cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Nhuận để đặt mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỉ đồng.

Đặt mua kít xét nghiệm COVID-19 trên mạng, nữ nhân viên y tế bị lừa hàng tỷ đồng ảnh 1
Đối tượng tại cơ quan công an Ảnh: Công an cung cấp

Theo hợp đồng, Nhuận yêu cầu bên mua phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Sau khi người phụ nữ chuyển tiền, Nhuận đã nhanh chóng cắt liên lạc.

Làm việc với cơ quan công an, Nhuận khai số tiền trên chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng, sau đó rút để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Công an cho hay, Nhuận không có nghề nghiệp ổn định, thường chơi cá độ bóng đá qua mạng.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều