+
Aa
-
like
comment

Nữ dược sĩ ở Hà Tĩnh bỏ 15 triệu đồng mua 5.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân

02/02/2020 09:00

Với mong muốn góp một phần nhỏ của cá nhân trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán (virus Corona), một chủ siêu thị thuốc tây đã quyết định mua 5.000 chiếc khẩu trang y tế với giá 15 triệu đồng để phát cho người dân.

Người có việc làm đáng biểu dương nêu trên là dược sĩ Uông Thị Phương Dung, chủ siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế P.D., đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Từ 8h sáng nay, 1/2, đã có rất đông người dân, phần lớn trong số đó là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc người thân điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh tập trung tại siêu thị thuốc tây và thiết bị y tế P.D. để nhận miễn phí khẩu trang y tế do chủ siêu thị này mua tặng.

Nữ dược sĩ bỏ 15 triệu đồng mua 5.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân - 1
Dược sĩ Uông Thị Phương Dung phát khẩu trang y tế cho rất đông người dân đến nhận

Theo ghi nhận của PV, dù rất đông người nhưng việc tiếp nhận khẩu trang y tế từ siêu thị thuốc tây này diễn ra trong trật tự. Mỗi người được các nhân viên của siêu thị phát 2 khẩu trang.

Trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, với sự hỗ trợ thêm của một số cơ quan chức năng, siêu thị đã phát hết 5.000 chiếc khẩu trang.

Tiếp nhận 2 chiếc khẩu trang miễn phí, chị Trần Thị Thanh (51 tuổi, huyện Kỳ Anh) bày tỏ sự xúc động tới việc làm đầy nhân văn, vì cộng đồng của chủ siêu thị này. “Là người dân chúng tôi rất lo lắng về đợt dịch viêm phổi xuất phát từ bên Trung Quốc. Hôm qua đi mua nhưng giá cao quá, tôi không mua được. Sáng nay nghe mọi người trong bệnh viện nói siêu thị trước cổng phát miễn phí nên tôi đến đây để nhận. Tôi rất cảm ơn lòng tốt của chủ siêu thị và mong các quầy thuốc nên học tập để hỗ trợ”- chị Thanh nói.

Anh Trần Thanh Đồng, một người chạy xe ôm tại TP Hà Tĩnh tiếp nhận 2 khẩu trang ấm lòng nói: “Giữa lúc lo lắng về dịch bệnh, được siêu thị hỗ trợ miễn phí, người dân như chúng tôi rất trân trọng”.

Nữ dược sĩ bỏ 15 triệu đồng mua 5.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân - 2
Lực lượng Quản lí thị trường Hà Tĩnh cũng tham gia phát khẩu trang y tế cho người dân

Là người hoạt động trong ngành dược, dược sĩ Uông Thị Phương Dung hiểu rõ lợi ích đeo khẩu trang, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) từ Trung Quốc đang ngày càng lan rộng.

Chị Dung là người lên tiếng phản ứng việc nâng giá, đầu cơ tích trữ khẩu trang để kiếm lợi nhuận khi mà cả cộng đồng đang đối mặt với đại dịch viêm phổi cấp virus Corona.

“Nếu như bạn đang nghĩ đến việc đầu cơ tích trữ khẩu trang để kinh doanh thì tôi nghĩ “không nên làm’’, dịch bệnh mà xảy ra chính nhân viên nhà thuốc sẽ dễ bị lây đầu tiên, giờ nên để cho những người thật sự cần trước đi ạ!”- chị Dung viết trên trang cá nhân của mình.

Chị Dung cho hay, 5.000 chiếc khẩu trang y tế mà siêu thị của chị phát trong sáng nay có giá 15 triệu đồng.

Văn Dũng/DT

Bài mới
Đọc nhiều