+
Aa
-
like
comment

Nữ điều dưỡng quay video làm ‘giấy thông hành’ cho anh công nhân về với con

21/08/2021 10:36

Vợ của người công nhân chuyển dạ sắp sinh mắc COVID-19, bệnh viện không cho người nhà vào, một điều dưỡng tại TP.HCM quyết định quay video để giúp anh trở về nhà.

Điều dưỡng Uyên làm “giấy thông hành” bằng video

Mới đây, trên mạng xã hội truyền nhau một đoạn clip gây ấm lòng trong những ngày giãn cách. Đoạn clip trên được quay lúc 22h đêm 18-8.

Chị Phạm Thị Thu Uyên (sinh năm 1996, đang ở khu cách ly Q.3, TP.HCM) nhận được cuộc gọi từ Trung tâm Cấp cứu 115 điều phối xuống. Trung tâm yêu cầu đưa gấp một bệnh nhân chuyển dạ 38 tuần sắp sinh. Bệnh nhân này đi khám ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Q.10) thì phát hiện dương tính với COVID-19. Trung tâm cấp cứu đã điều phối chuyển bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương.

Khi đứng trước cổng Bệnh viện Hùng Vương (Q.5), chị biết chuyện người chồng đi theo phải chạy về Q.8, vì nhà còn con nhỏ không ai trông giữ. Anh lo lắng về việc đi qua các chốt, vì đã quá 18h. Chị Uyên nghĩ cách tạo một “giấy thông hành” bằng video để giải thích về trường hợp, với hy vọng lực lượng công an tại các chốt sẽ cho anh về nhà và không xử phạt.

Nữ điều dưỡng quay video làm giấy thông hành cho anh công nhân về với con - Ảnh 2.
Chia sẻ của chị Phạm Thị Thu Uyên trên mạng xã hội

“Lúc đó trời mưa tầm tã mà người chồng phải chạy về nhà để trông con. Bệnh viện điều trị COVID-19 không cho người nhà vào. Mình làm video này với mong muốn nêu rõ lý do chính đáng để lực lượng chức năng hiểu và thông cảm cho người chồng”, Uyên nói.

Chị cho hay, bệnh viện quá tải nên việc xin giấy xác nhận từ phía bệnh viện rất khó khăn. Bệnh viện tuy chưa cho người nhà vào nhưng có ghế hành lang bên ngoài để họ ở lại. Thế nhưng, anh còn con nhỏ cần chăm sóc nên phải về với con. Chị đánh giá đây là lý do rất chính đáng.

Chị chia sẻ thêm, video này được quay bằng điện thoại của anh chồng. Sau đó, anh đã liên lạc gửi tặng video cho chị.

Nữ điều dưỡng quay video làm giấy thông hành cho anh công nhân về với con - Ảnh 3.
Chị Uyên và đồng nghiệp khi đi tình nguyện chống dịch

Uyên cho biết chị là điều dưỡng, đã nghỉ ba năm, nay quay lại tình nguyện theo sự điều phối của Sở Y tế vì muốn góp sức giúp TP.HCM mau hết dịch. Hiện tại, chị đang hỗ trợ cấp cứu trên địa bàn Q.3 được ba tuần. Khi nhận được cuộc gọi điều phối từ Trung tâm Cấp cứu 115, chị lại lên đường. Uyên không về nhà vì hằng ngày đều làm việc trực tiếp với F0. Khi nào dịch ổn định, chị mới về.

Trao đổi với PV, anh Trần Trung Hiếu (sinh năm 1991, Q.8) cho hay, anh chở vợ đi khám tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Q.5). Sau khi test âm tính với COVID-19, hai vợ chồng được ở chung với nhau. Đến 21h tối, sau khi có kết quả PCR, vợ mới phát hiện bị dương tính. Nghe tin, hai vợ chồng rất hoảng sợ. Chị Uyên là người trực tiếp đưa vợ anh chuyển viện.

“Hôm đó trời mưa tầm tã. Lúc chạy xe về, may mắn tôi không gặp chốt nào. Xem lại đoạn clip kỷ niệm, tôi xúc động lắm. Hai vợ chồng cứ gọi nhắn tin cô Uyên cám ơn mãi. Tôi sẽ lưu lại đoạn clip này để khi bé lớn cho bé xem lại”, anh nói.

Anh Hiếu kể, gia đình anh làm công nhân, ở nhà trọ đến nay đã thất nghiệp 2 tháng. Dịch bệnh không làm được gì. Bé lớn nay 10 tuổi, nhưng anh không nỡ để bé ở nhà một mình nên chạy về nhà với con, sáng hôm sau quay lại bệnh viện với vợ. “Gia đình tôi biết ơn cô Uyên lắm. Về đến nhà, tôi gọi báo cô liền. Con gái lớn ở nhà cũng tên Uyên. Tôi mong con sau này sẽ trở thành người tốt như cô”, anh Hiếu chia sẻ.

Video trên nhận được hơn 42.000 lượt thích trên mạng xã hội. Nhiều người bình luận: “Giấy thông hành thông minh, đầy tính nhân văn. Chúc nữ điều dưỡng và gia đình anh công nhân thật nhiều sức khỏe”.

HIỀN ANH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều