+
Aa
-
like
comment

Nữ đại biểu mang tâm thư của giáo viên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ

07/11/2019 18:23

Nữ đại biểu đoàn Đà Nẵng đưa ra tâm thư “cầu cứu” của một giáo viên ký hợp đồng 14 năm vừa bị cắt để chất vấn Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân.

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ chiều 7/11, đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (đoàn Đà Nẵng) đặt vấn đề các ngành y tế, giáo dục ở nhiều địa phường đang kêu chuyện biên chế còn cào bằng.

Nữ đại biểu này cho biết mặc dù ngành giáo dục đang chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nhưng tới nay vẫn chưa có văn bản chỉ đạo. Kỳ thi viên chức giáo dục một số địa phương đang diễn ra mà không có bất cứ một sự ưu tiên nào dành cho giáo viên hợp đồng, đặc biệt là những giáo viên hợp đồng lâu năm có đóng bảo hiểm xã hội.

Nu dai bieu mang tam thu cua giao vien chat van Bo truong Noi vu hinh anh 1
Nữ đại biểu cầm theo tâm thư của một giáo viên ký hợp đồng 14 năm nhưng vừa bị cắt.

Bà Thúy còn đưa ra một tâm thư cầu cứu của một giáo viên dạy hợp đồng suốt 14 năm nhưng vừa bị cắt hợp đồng, khẳng định nhiều trường hợp như trên đang mong chờ câu trả lời từ Bộ Nội vụ về việc văn bản chỉ đạo đang ở giai đoạn nào.

Trả lời chất vấn này, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết chiều qua (6/11), ông đã duyệt văn bản và hôm nay (7/11) đề nghị gửi ngay 63 tỉnh, thành phố, và trả lời cho thành phố Hà Nội giải quyết về vấn đề thực hiện biên chế hợp đồng mà được cấp thẩm quyền cho phép trước ngày 31/12/2015.

“Nếu có đủ tiêu chuẩn điều kiện theo vị trí việc làm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không vi phạm kỷ luật trong thời gian giảng dạy thì sẽ được xét chuyển thành biên chế công chức trong năm 2015 nếu còn. Hôm nay phát hành, ngày mai các tỉnh nhận được cứ làm, cái đó là rõ ràng, Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận”, Bộ trưởng Tân cho hay. Người đứng đầu Bộ Nội vụ khẳng định đây là đợt 2 giải quyết về vấn đề biên chế.

“Vấn đề này Bộ Nội vụ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về vấn đề biên chế năm 2015 còn nhưng chúng ta chưa tuyển thì bây giờ chúng ta tuyển. Như tôi nói ở đây chúng ta tuyển đặc cách với những người đã ký hợ đồng. Nó khác với chuyện chúng ta tuyển theo Nghị định 161.

Không có chuyện cạnh tranh như những người bên ngoài. Còn những trường hợp mà hợp đồng không phải cấp thẩm quyền cho phép thì không được xét trong trường hợp này. Bây giờ biên chế còn, có chủ trương của Bộ Chính trị, có Thủ tướng chỉ đạo, Bộ Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn thì cứ thế mà thực hiện”, Bộ trưởng Nội vụ nói thêm.

Song Hy/VTC News

Bài mới
Đọc nhiều