+
Aa
-
like
comment

Nụ cười của người dân vùng lũ

24/10/2020 08:31

Nhận nhu yếu phẩm, chăn màn cùng 500.000 đồng từ Quỹ Hy vọng, cụ Nguyễn Ngọc Song, 88 tuổi, vui mừng hớn hở.

Mưa lất phất sáng 22/10, nhiều bà con hộ nghèo ở xã Quảng An, Quảng Thành ở huyện Quảng Điền đã tập trung từ rất sớm ở công sở, đình chùa chờ nhận 583 phần quà của những nhà hảo tâm.
Phần quà gồm 5 kg gạo, một thùng mỳ tôm, ba hộp thịt hộp, dầu ăn, chăn lông, màn đôi, chiếu và 500.000 đồng.
Nhận quà từ Quỹ Hy vọng, cụ Nguyễn Thị In, 88 tuổi ở xã thôn An Xuân Tây, xã Quảng An cho biết, mưa lũ vừa qua đã làm 2 tạ thóc của gia đình ướt hết, đàn gà cũng bị cuốn trôi. Món quà giúp cụ vượt qua khó khăn trong những ngày sắp tới.
Người dân xã Quảng Thành ký nhận quà từ tình nguyện viên quỹ Hy vọng.
Quà cứu trợ đến với bà con vùng lũ.
Già yếu, nước lũ lại vây quanh, bà Trần Thị Thảo, thôn An Xuân Bắc không thể đến Nhà văn hóa xã nhận quà. Các tình nguyện viên Quỹ Hy vọng đã mang quà trao tận tay cụ.

Nằm bên phá Tam Giang, làng An Xuân Bắc là một trong những điểm ngập sâu nhất của xã Quảng An. Trong những ngày mưa lũ, người dân nơi đây chỉ ăn mì tôm, cơm nước mắm cầm cự.

Một người phụ nữ ở xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền hớn hở khi nhận quà tặng từ Quỹ Hy vọng.
Nhận phần quà của mình, cụ ông Nguyễn Ngọc Song, 88 tuổi, xã Quảng Thành hớn hở. Cụ bảo, đây là món quà giá trị và thiết thực nhất mà cụ được nhận sau khi lũ rút. “Lũ lên ngập nhà hơn một mét, bao nhiêu áo quần, chăn màn ướt hết. Những món quà này rất cấp thiết với cuộc sống gia đình, đặc biệt là chăn bông, chiếu”, cụ Song chia sẻ.
Nụ cười sảng khoái của người dân vùng lũ xã Quảng Thành.
Sang ngày 23/10, đoàn trao quà tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gặp thiệt hại nặng do lũ tại xã Phong Hiền, Phong Xuân huyện Phong Điền.

Nhận giấy báo nhận quà, ông Thân Mạnh Thịnh, 70 tuổi ở thôn An Lỗ đã có mặt ở trụ sở xã Phong Hiền từ sáng sớm. Ông kể, nhà nằm bên sông Bồ, lũ ngập quá cửa sổ nên nhiều đồ đạc chìm trong nước lũ. Gia đình 5 thành viên phải ngồi trên hai chiếc giường xếp chồng lên nhau.

Cụ bà ở xã Phong Hiền bất ngờ khi vừa nhận nhiều nhu yếu phẩm cùng phong bì 500.000 đồng. Cụ kể, mưa bão vừa qua căn nhà tốc mái 4 tấm tôn, bà chưa kịp sửa, “500.000 đồng này, tôi sẽ dùng mua mấy tấm tôn để lợp lại nhà”.
Bà con vùng lũ thôn Hiền An xã Phong Xuân xếp hàng nhận quà.

Đợt mưa lũ vừa qua, Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh thiệt hại nặng nề nhất với 12 người chết, hơn 84.000 căn nhà bị ngập.

Dương Phan/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều