+
Aa
-
like
comment

Nữ công an nhân dân – lực lượng không thể “coi thường”

Hải Anh - 13/08/2020 18:33

Nhắc đến người phụ nữ, nhiều người thường nghĩ đến hình ảnh thân phận liễu yếu đào tơ, chân yếu tay mềm suốt ngày chăm lo công việc gia đình. Thế nhưng, với hình ảnh nữ chiến sĩ công an nhân dân chúng ta lại có thêm một góc nhìn khác. Ở trên mọi trận tuyến, mọi lĩnh vực của ngành Công an nhân dân bên cạnh những đồng nghiệp nam luôn là bóng dáng của những nữ chiến sỹ được mệnh danh là những bông hồng thép, họ không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà.

Nhìn lại hành trình 75 năm qua kể từ khi thành lập lực lượng công an nhân dân, hình ảnh người phụ nữ công an nhân dân đã cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần xứng đáng trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tấm gương phụ nữ kiên trung, sẵn sàng hy sinh thân mình vì sự nghiệp của Ðảng, của cách mạng đã được tạc ghi vào lịch sử.

Hình ảnh những đội quân tóc dài, các đội nữ du kích, nữ tự vệ, nữ biệt động luôn là nỗi kinh hoàng của quân xâm lược trong thời kỳ trước. Chiến thắng vĩ đại năm 1945 có những đóng góp to lớn của phụ nữ miền Nam nói riêng và phụ nữ cả nước nói chung. Giờ đây, ngắm nhìn những hình ảnh của nữ chiến sĩ Việt Nam chúng ta càng khâm phục hơn những bà, những mẹ, những chị đã hết lòng vì tổ quốc trong năm tháng gian khổ của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Là những cán bộ, hội viên phụ nữ, họ luôn tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hình ảnh những đội quân tóc dài, các đội nữ du kích, nữ tự vệ, nữ biệt động luôn là nỗi kinh hoàng của quân xâm lược trong thời kỳ trước.

Quả thực, trên mọi trận tuyến, lĩnh vực công tác Công an, nữ cán bộ chiến sỹ công an nhân dân luôn năng động, sáng tạo, đảm đang, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Không chỉ trong thời chiến mà bước sang thời bình, những người phụ nữ công an nhân dân tiếp tục bước vào cuộc chiến đấu mới, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ an ninh, trật tự, giữ gìn hòa bình, an ninh để phục vụ công cuộc khôi phục, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Hình ảnh của họ có mặt ở khắp các lĩnh vực công tác Công an, phụ nữ công an nhân dân đã cùng toàn lực lượng đấu tranh thắng lợi với các tổ chức phản động, gián điệp; các thế lực thù địch âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ; các loại tội phạm, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tiêu biểu trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma tuý, có thể nói đây luôn là một trận tuyến nóng bỏng và hiểm nguy, thậm chí là phải đánh đổi cả tính mạng. Thế nhưng với lòng yêu nghề, nhiệt huyết có rất nhiều nữ chiến sĩ công an đã xông pha nơi tuyến đầu lập nhiều chiến công trên mặt trận chống tội phạm ma túy, để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. 10 năm gắn bó với nghề, đồng chí Lê Hải Quỳnh, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Đà Nẵng đã cùng với đồng đội đã phá 165 vụ án, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội về ma túy.

Kỳ thực, những thành tích mà những nữ chiến sĩ công an đạt nước là kết quả cho sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ; sự chủ động, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu vươn lên, đồng thời, khắc hoạ một cách đậm nét phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Công an “Phụ nữ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”. Khi khoác trên mình bộ sắc phục công an nhân dân họ đều luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Các chị đã hy sinh hạnh phúc riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó.

Không chỉ vậy, nữ chiến sĩ công an nhân dân còn làm rất tốt trong công tác dân vận, quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi chấp hành cải tạo tốt để sớm hoàn lương về với gia đình, cộng đồng, xã hội. Nhiều nữ đồng chí còn thường xuyên xuống địa bàn, trực tiếp trao đổi cùng anh em các tổ tự quản để nắm tình hình, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, tạo sự đồng thuận, tranh thủ sự đóng góp tích cực của cán bộ, nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Khi khoác trên mình bộ sắc phục công an nhân dân họ đều luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân

Như vậy, có thể thấy, dù ở lĩnh vực công tác nào nữ chiến sĩ công an vẫn luôn sát cánh cùng các đồng đội của mình từng ngày từng phút mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân. Dù ở mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm nóng bỏng, khốc liệt, hay ở lĩnh vực phục vụ nhân dân, hoặc những nữ chiến sĩ phải làm việc trong môi trường trại giam đối mặt với sự nguy hiểm với nhiệm vụ hết sức nhân văn đó là thức tỉnh những con người lầm lỗi, và cả những chị làm nhiệm vụ trên mặt trận an ninh thầm lặng, hoặc những chị ở công tác XDLL, hậu cần, luôn đứng đằng sau những chiến công… Các chị đều đang cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân.

Các nữ chiến sĩ công an hằng ngày là một người vợ đảm, một người mẹ hiền nhưng trong công việc cũng không kém phần cứng cỏi, trang nghiêm trong bộ sắc phục của ngành. Hy vọng trên cương vị của mình, những nữ chiến sĩ công an nhân dân luôn nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ bình yên của nhân dân. Còn trong cuộc sống đời thường, họ mãi mãi là những người mẹ, người vợ xinh đẹp, đảm đang, dịu dàng, chuẩn mực…

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều