+
Aa
-
like
comment

Nữ cầu thủ VN bị chấn thương vẫn đá “lăn xả”: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước

09/12/2019 07:00

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm để đánh bại Thái Lan, qua đó có lần thứ 6 giành được tấm HCV SEA Games.

Nữ cầu thủ VN nén vết đau "cháy thịt" đoạt HCV: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước
Nữ cầu thủ VN nén vết đau “cháy thịt” đoạt HCV: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước

Trong suốt 120 phút của trận chung kết, không quá khi nói Chương Thị Kiều chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, màn trình diễn của trung vệ này càng xứng đáng được tôn vinh khi ngay từ những phút đầu trận, Kiều đã dính một chấn thương khá nặng.

Việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo khiến sau một tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương, đùi của Chương Thị Kiều bị rách khá rộng, máu chảy nhiều và phải băng bó đến 2 lần. Thế nhưng suốt trận đấu, Kiều với cái chân trái băng trắng toát, tập tễnh, vẫn bĩnh tĩnh hóa giải mọi đường tấn công của Thái Lan.

Chia sẻ sau khi giành được tấm HCV, Chương Thị Kiều không giấu được sự xúc động:

“Vết thương của em là bị rách, chảy máu nhiều nên trong trận phải ra ngoài để băng bó. Em cũng thấy đau thiệt, nhưng nhìn mọi người ở trong sân rất cố gắng nên em phải vào. Băng lần đầu nó ra máu nhiều, bị rơi ra, em vừa đau vừa đi tập tễnh nhưng sợ em ra sẽ làm mọi người chùng xuống nên em phải cố gắng.

Chấn thương làm em rất đau, nhưng ở dưới nhìn mọi người chuột rút rồi bị thương khiến em càng tự nhủ phải cố gắng hơn. Thực sự đến tận bây giờ khi trận đấu kết thúc em vẫn cảm thấy đau”.

Nữ cầu thủ VN nén vết đau cháy thịt đoạt HCV: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước - Ảnh 1.
Vết thương ở đùi Chương Thị Kiều là dạng dễ gặp phải khi thi đấu ở sân cỏ nhân tạo. Chấn thương của nữ tuyển thủ Việt Nam khá nặng khi cô phải thay băng đến 2 lần do máu ra nhiều.
Nữ cầu thủ VN nén vết đau cháy thịt đoạt HCV: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước - Ảnh 2.
Cái chân trái được băng trắng xóa trong suốt cả trận của Chương Thị Kiều.

Nói về việc bị đau những vẫn chơi cực hay để hóa giải các tiền đạo to cao bên phía Thái Lan, trung vệ của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ:

“Tiền đạo Thái Lan rất to, tụi em áp dụng cách 1 người kèm, 1 người lót. Việc không chiến đều thắng họ hôm nay đơn giản là em luôn suy nghĩ phải cố gắng hết mình. Lá cờ Tổ quốc ở trên tim không cho phép em chùn bước.

Bác Chung luôn động viên tụi em. Đội trưởng Huỳnh Như cũng vậy, chị ấy đá rất máu lửa và truyền động lực cho tụi em rất nhiều.

Việc thiếu thốn về ăn uống không ảnh hưởng gì đến tụi em. Càng thiếu thốn như vậy thì tụi em càng phải quyết tâm để mọi người thấy khát vọng của đội là như thế nào. Em cũng gửi lời cảm ơn tới các CĐV đã ủng hộ thực phẩm và cổ vũ nhiệt tình cho tuyển nữ Việt Nam.

Em mong muốn càng về sau các em trẻ sẽ tiến bộ hơn và người hâm mộ sẽ đến cổ vũ bóng đá nữ ngày càng nhiều.”

Nữ cầu thủ VN nén vết đau cháy thịt đoạt HCV: Cờ Tổ quốc trên tim không cho em chùn bước - Ảnh 3.
Nụ cười hạnh phúc của Chương Thị Kiều và thủ môn Kim Thanh sau khi có được tấm HCV SEA Games 30.

HLV Mai Đức Chung nói về chấn thương của Chương Thị Kiều

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã không giữ được bình tĩnh khi thấy học trò bị thương nặng đến vậy:

“Chương Thị Kiều là một trong những vị trí quan trọng, khi thấy cháu bị xước một mảng đùi, tôi như một người bố và người bác rất thương các cháu. Bác sỹ buộc phải băng lại nên tôi có hơi nóng khi quát cả bác sỹ vì băng không cẩn thận khiến Kiều phải băng lại từ đầu”.

Tiểu Mã/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều