+
Aa
-
like
comment

Nữ bệnh nhân COVID-19 người Mỹ bay từ TP.HCM ra Hà Nội hiến tặng huyết tương

12/08/2020 19:48

Sáng 12-8, bệnh nhân COVID-19 số 83, chị Kelly Michelle Koch, 50 tuổi, đã hiến tặng huyết tương để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 thể vừa, nặng và nghiêm trọng. Chị Koch người Mỹ, đã sống ở Việt Nam nhiều năm.

Nữ bệnh nhân COVID-19 người Mỹ bay từ TP.HCM ra Hà Nội hiến tặng huyết tương - Ảnh 1.
Chị Koch được kiểm tra trước khi tham gia hiến tặng huyết tương sáng nay 12-8 – Ảnh: THÚY ANH

Tháng 3-2020, chị Koch trở về Việt Nam sau chuyến đi Thái Lan, bị mắc COVID-19 và trở thành bệnh nhân số 83 của Việt Nam, được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Rất may bệnh cảnh của chị nhẹ và đã khỏi bệnh hôm 4-4.

Chị Koch quốc tịch Mỹ nhưng sống tại TP.HCM nhiều năm nay. Sau khi khỏi bệnh, chị tiếp tục ở lại Việt Nam, nơi chị “cảm thấy may mắn đang ở Việt Nam trong giai đoạn này”.

Gần đây, khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương kêu gọi những người bệnh COVID-19 đã bình phục hiến tặng huyết tương để điều trị cho người bệnh thể trung bình, nặng và nghiêm trọng, chị Koch đã là một trong những người đăng ký.

Hôm nay, chị bay từ TP.HCM ra Hà Nội để hiến tặng huyết tương cho người mắc căn bệnh như chị từng trải qua. “Hiến huyết tương cũng như hiến máu, tôi mong mọi người không sợ hãi” – chị Koch chia sẻ.

Trong sáng nay có 5 người bệnh COVID-19 đã bình phục tham gia hiến tặng huyết tương. Trước mắt, huyết tương được hiến tặng sẽ sử dụng điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, trước khi xem xét mở rộng ra các bệnh viện khác.

Đây là một phần của dự án nghiên cứu cấp Bộ sử dụng huyết tương người bệnh đã bình phục để điều trị cho người bệnh nặng và nghiêm trọng, vừa được khởi động.

LAN ANH/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều