+
Aa
-
like
comment

NSƯT Tường Vân qua đời, hưởng thọ 84 tuổi

03/02/2022 14:18

Người nhà của nghệ sĩ Tường Vân cho biết bà đã qua đời lúc 12 giờ ngày 3-2 tại nhà riêng, hưởng thọ 84 tuổi. Tang lễ nghệ sĩ Tường Vân sẽ được tổ chức tại Chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM).

NSƯT Tường Vân được xem là đại thụ của sân khấu kịch nói miền Nam. Bà gắn bó với Đoàn Kịch nói Nam Bộ, sau đó chuyển sang Đoàn Cửu Long Giang, rồi về đầu quân tại Nhà hát kịch TP HCM. Sau này, bà từng tham gia đóng rất nhiều bộ phim truyền hình.

NSƯT Tường Vân qua đời - Ảnh 1.
NSƯT Tường Vân

Nhiều năm qua, NSƯT Tường Vân mắc bệnh khớp nên các bác sĩ đã khuyên bà nên thôi đóng phim để giữ sức khỏe.

Gầy đây, khi sân khấu Hoàng Thái Thanh ra mắt vở “Bàn tay của trời” của đạo diễn Ái Như, bà đã đến xem và cổ vũ các nghệ sĩ trẻ của sân khấu này.

Khán giả yêu mến tài năng của NSƯT Tường Vân vẫn nhớ đến các vở kịch mà bà đã tham gia, dù đóng các vai phụ nhưng để lại nhiều dấu ấn đẹp như: “Chuông đồng hồ điện Kremlin”; “Đâu có giặc là ta cứ đi”, “Lão hà tiện”, “Coi mắt”, “Tháp đoạn hồn”, “Trên đỉnh thiên thai”…

NSND Trần Minh Ngọc nhận xét: “Bà là tấm gương sáng trong lao động nghệ thuật, luôn dìu dắt, nâng đỡ các nghệ sĩ trẻ đến với nghề”.

Nghệ sĩ Tường Vân từng ghi dấu ấn với khán giả qua hình tượng người mẹ Nam bộ trên sân khấu. Ảnh: Thái Linh

NSƯT Tường Vân tên thật là Hoàng Tường  Vân, sinh ngày 1-5- 1938 tại Hà Nội nên những năm khi CLB Sân khấu thể nghiệm Hội Sân khấu TP HCM (tiền thân của Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM ngày nay) đi vào hoạt động, NSƯT Thành Lộc thường mang hoa đến chúc mừng. Bà vẫn luôn nhắc đến sự kiện này và trân quý tình cảm của NSƯT Thành Lộc dành cho mình.

NSƯT Tường Vân mất lúc 11 giờ ngày 3-2. Lễ nhập quan lúc 18 giờ ngày 3-2. Hiện linh cữu của bà vẫn để tại nhà riêng (đường Thạch Thị Thanh, quận 1, TP HCM). Tang lễ sẽ được tổ chức tại Chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ động quan lúc 7 giờ ngày 6-2 sau đó hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM).

Thanh Hiệp

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều