+
Aa
-
like
comment

[NÓNG] Trung Quốc tố Mỹ đang tạo ra nỗi sợ hãi với dịch virus Corona

Cánh Én - 03/02/2020 17:20

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày hôm nay (3/2) đã chỉ trích Mỹ có những phản ứng “không phù hợp” trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona chủng mới.

[NÓNG] Sau khi Mỹ ngỏ ý hỗ trợ đối phó với virus corona, TQ hồi đáp lạnh nhạt: Mỹ đang phản ứng thái quá

Cụ thể, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày hôm nay (3/2) nhấn mạnh rằng Mỹ đã “tạo ra và lan truyền nỗi sợ hãi” về dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (2019 – nCoV) bùng phát tại Trung Quốc, nhưng lại không hề có sự hỗ trợ đáng kể nào cho Bắc Kinh để kiểm soát loại virus này, hãng thông tấn Sputnik (Nga) đưa tin.

Theo đó, bà Hoa đã chỉ trích Mỹ vì đã có những phản ứng “không phù hợp” và điều đó dẫn đến những phản ứng thái quá.

“Hầu hết các quốc gia đều hoan nghênh và ủng hộ những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại virus corona chủng mới. Chúng tôi thấu hiểu và tôn trọng quyết định thông qua hoặc tăng cường các biện pháp kiểm dịch ở cửa khẩu.

Trong khi đó, lại có một số quốc gia, đặc biệt là Mỹ, đã phản ứng thái quá theo cách không phù hợp, và điều này chắc chắn đi ngược lại với những khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)”.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc bổ sung lời giải thích cho tuyên bố của mình:

“Mỹ không cung cấp cho chúng tôi bất kỳ sự hỗ trợ đáng kể nào, nhưng họ lại là quốc gia đầu tiên tiến hành sơ tán các nhân viên lãnh sự quán ở Vũ Hán. Họ cũng là quốc gia đầu tiên ngỏ lời đưa một phần nhân viên Đại sứ quán về nước, và cũng là quốc gia đầu tiên ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách Trung Quốc. Tất cả những động thái này chỉ có thể tạo ra nỗi sợ hãi và lan truyền nó.

Bài mới
Đọc nhiều