+
Aa
-
like
comment

Nóng: Sở Tài Chính đứt thang cuốn, 1 người chết, 10 người bị thương

02/01/2021 18:39

Trong lúc đang thi công công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An, thang cuốn bị đứt làm 11 công nhân rơi xuống đất. Hậu quả vụ tai nạn lao động làm 1 người chết, 10 người bị thương.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải

Chiều 2/1, đại diện Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, 3 nạn nhân trong vụ tai nạn được chuyển tới cơ sở y tế này song một người đã tử vong, hai người trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài 3 nạn nhân trên, 9 công nhân gặp nạn còn lại được chuyển đến bệnh viện 115 Nghệ An, cách hiện trường hơn một km. Các công nhân đều bị đa chấn thương ở vùng đầu, cổ, tay và chân. Sau khi sơ cứu, họ được phân ra các khoa để điều trị. 9 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đều là các công nhân xây dựng quê xã Nhân Thành, huyện Yên Thành và xã Diễn Nguyên, Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Công trình nơi xảy ra vụ tai nạn

“Đầu buổi chiều, chúng tôi đang đứng trên thang vận ở tầng 7 thì bất ngờ thang tuột xuống dưới tạo ra tiếng động lớn. Diễn biến quá nhanh, tôi và mọi người chỉ kịp kêu trời, khi tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong viện”, anh Trúc, nạn nhân cấp cứu ở bệnh viện 115, kể lại.

Công trình xảy ra vụ tai nạn đã thi công xong 9 tầng nổi, từ tầng 4 đến 9 đang dựng giàn giáo, xung quanh bọc lưới màu xanh. Bờ rào xung quanh công trình dựng tôn cao hơn 2 m, cổng làm bằng tấm sắt bị khóa, không cho người lạ vào. Phía trong, lúc 17h có nhiều cán bộ công an đến làm việc. Chiếc thang vận gặp sự cố nằm ở mặt đất.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho hay lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Công trình trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An nằm ở bên đại lộ Lê Nin, thuộc phường Hưng Phúc, TP Vinh. Theo thiết kế có 9 tầng nổi, một tầng hầm với diện tích xây dựng 965 m2. Chủ đầu tư là Sở Tài chính Nghệ An; nhà thầu Công ty cổ phần thi công cơ giới và lắp ráp 171; tư vấn giám sát Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Nghệ An.

T.H 

Bài mới
Đọc nhiều