+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Hải Phòng phong tỏa toàn bộ 1 xã vì ca dương tính Covid-19 mới

Hồng Anh - 22/02/2021 08:58

Ngày 22-2, tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng ghi nhận một trường hợp nữ đang làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng dương tính với SARS-CoV2. Cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời các khu vực này. 

Nữ điều dưỡng nghi nhiễm Covid-19, Hải Phòng phong tỏa Bệnh viện Giao thông vận tải - ảnh 1
Cơ quan chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q.Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, từ sáng sớm nay, 22.2, cơ quan chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng vì một điều dưỡng làm việc tại đây dương tính với Covid-19.

Ngày 22-2, bà Phạm Thu Xanh – tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng – cho biết cơ quan chức năng đang tập trung khoanh vùng phong tỏa những điểm nữ bệnh nhân lưu trú, xác định rõ thêm lịch trình của nữ bệnh nhân để truy vết những trường hợp F1, F2 liên quan.

Lực lượng chức năng chốt chặn những ngả đường vào khu vực xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đề nghị người dân đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất, trung thực trong khai báo lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe của mình để ngành y tế điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19, UBND xã Hoàng Động đã thông báo yêu cầu người dân xã này không ra khỏi địa bàn và người dân ngoài địa bàn không được đến xã cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Người dân xã Hoàng Động thực hiện ngay việc cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng cho hay, ngày 21.2, nữ điều dưỡng làm xét nghiệm lần 1 ở Đại học Y Hải Phòng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng, nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Trong 14 ngày gần đây, nữ điều dưỡng không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng hô hấp.

Nữ điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19 /// Ảnh Lê Tân
Nữ điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19

Ngày 7.2, nữ điều dưỡng đi ăn bánh mỳ chảo tại quán gần đường tàu Cát Cụt (Q.Lê Chân) cùng người yêu (quê Cẩm Giàng); đến 13 giờ cùng ngày đi chợ Đổ rồi đi trung tâm Mega Market (Q.Hồng Bàng), 15 giờ 20 thì về nhà. 17 giờ cùng ngày, vào cửa hàng vàng ở Cầu Đất (Q.Ngô Quyền) rồi ra ngồi quán cà phê đường Hoàng Minh Thảo (Lê Chân). 18 giờ ngày 7.2, vào nhà đồng nghiệp ở Nguyễn Tường Loan (Q.Lê Chân).

Ngày 8 – 9.2, nữ điều dưỡng đi làm tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng; ăn cơm gọi từ quán chị Thủy (gần bệnh viện).

Ngày 10.2, chị này đi chợ ở xã Hoàng Động rồi về nhà; 15 giờ cùng ngày, đi đến nhà cô Oanh xã Phục Lễ chúc tết; tối đi mua nhẫn ở của hàng PNJ Trần Nguyên Hãn (Q.Lê Chân).

Ngày 11 – 13.2, nữ điều dưỡng ở nhà. Ngày 14.2, ở nhà bà ngoại tại thôn 4, xã Hoàng Động; đến 17 giờ cùng ngày sang nhà cô ở dự án ven sông Lạch Tray, P.Vĩnh Niệm ăn hóa vàng.

Ngày 15.2, đến nhà họ hàng ở P.Dư Hàng, Q.Lê Chân và xã Hoàng Động.

Ngày 16.2, nữ điều dưỡng ở nhà, ngày 17 – 19.2, đi làm; ngày 20.2 ăn cơm ở nhà anh Tiến (đường Miếu Hai Xã, Q.Lê Chân).

Lối vào khu vực nhà nữ bệnh nhân được quản lý chặt

Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đề nghị người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế theo nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung và Khai báo y tế.

Người dân khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở, chủ động cách ly và điện thoại thông báo với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều