+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Hai hành khách trên du thuyền Nhật tử vong vì corona

Hồng Anh - 20/02/2020 10:33

Hai hành khách trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật đã tử vong vì virus corona, theo Kyodo.

Theo Kyodo, hai hành khách này đều là công dân Nhật, bao gồm một cụ ông 87 tuổi và cụ bà 84 tuổi. Hai người đều có bệnh lý nền và đã nhập viện sau khi được đưa ra khỏi tàu tuần trước. Cụ ông nhập viện hôm 11/2 và cụ bà nhập viện một ngày sau đó.

Với hai ca tử vong mới, Nhật hiện ghi nhận 3 người chết vì virus corona. Nhật Bản hôm 14/2 xác nhận ca tử vong đầu tiên tại nước này vì virus corona – một cụ bà trong độ tuổi 80 sống tại tỉnh Kanagawa. Người này là mẹ vợ của một tài xế taxi ở Tokyo dương tính với virus.

Thông tin về hai ca tử vong mới xuất hiện giữa lúc hành khách trên tàu Diamond Princess đã bắt đầu lên bờ sau 2 tuần cách ly, và thêm nhiều sự kiện tại Nhật bị hủy vì lo ngại về dịch bệnh.

Giới chức Nhật đang đối mặt với chỉ trích vì những gì được cho là “cách ly hỗn loạn” trên tàu Diamond Princess, cũng như việc cho phép hành khách đi lại tự do tại các thành phố đông đúc của Nhật, dù họ có kết quả âm tính. Hai ca tử vong mới có thể sẽ làm gia tăng làn sóng chỉ trích.

“Con tàu du lịch hoàn toàn không đáp ứng được các tiêu chuẩn về kiểm soát lây nhiễm”, Kentaro Iwata, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Kobe, bình luận. Bộ trưởng y tế Nhật Bản vẫn khẳng định họ đã tiến hành “tham vấn về các biện pháp kiểm soát lây nhiễm thích hợp trên tàu” với các chuyên gia và đã áp dụng nhiều biện pháp.

Cho tới nay, tổng cộng 621 người từ du thuyền đã được xác nhận nhiễm virus corona. Chiếc du thuyền chở hơn 3.700 người này đã trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, giữa lúc số người tử vong vì virus corona trên toàn thế giới đã vượt quá 2.000 và hơn 75.000 ca nhiễm bệnh.

Chính phủ Nhật Bản hôm 19/2 cho biết quá trình di dời gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn khỏi du thuyền Diamond Princess sẽ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành.

Nhóm du khách đầu tiên được chuyển khỏi du thuyền gồm khoảng 500 hành khách cao tuổi đã xét nghiệm âm tính với chủng virus corona mới. Các hành khách được bác sĩ kiểm tra y tế lần cuối trước khi xuống cảng.

Bài mới
Đọc nhiều