+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Gia đình nữ sinh giao gà xin không tử hình 6 bị cáo

13/01/2020 09:42

Cha ruột của nữ sinh giao gà ở Điện Biên kháng cáo, đề nghị không tử hình đối với sáu bị cáo đã ra tay sát hại con gái mình.

Sốc: Gia đình nữ sinh giao gà xin không tử hình 6 bị cáo

Theo đơn, ông Hường kháng cáo về ba nội dung gồm: kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm; kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình sáu bị cáo.

Ông Hường cho rằng cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, chưa làm rõ vết máu trên xe tải của Bùi Văn Công là vết máu ở đâu trên thân thể nữ sinh CMD chảy ra. Tại sao Công khai báo vết máu này là do kẻ khác bôi lên nhưng chưa được HĐXX làm rõ?

Sáu bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên tử hình.

Ngoài ra, Công khai rất rõ về việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) không hề nợ mình 30 triệu đồng, do đó động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo chưa được làm rõ. Công còn khai người chủ mưu của vụ án vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật… nhưng HĐXX không làm rõ mà “cố tình né tránh lời khai của bị cáo”.

Như vậy, điều bất ngờ lớn nhất trong đơn kháng cáo của gia đình nữ sinh giao gà chính là việc đề nghị không tử hình sáu bị cáo đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên án.

Trao đổi với PV về lý do của nội dung kháng cáo này, ông Hường nói trước tiên là vì yếu tố nhân văn. Tiếp đó, ông cho rằng cả vụ án con gái ông bị sát hại và vụ án vợ ông (bà Trần Thị Hiền) mua bán trái phép chất ma túy đều chưa được làm rõ. Nếu sáu bị cáo nói trên bị tử hình, các vụ án sẽ đi vào ngõ cụt, không còn ai để có thể tìm ra bản chất thực sự.

Trước đó, cuối tháng 12-2019, sau hai ngày xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại dã man, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt sáu bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm mức án tử hình về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai nam bị cáo còn lại là Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương lần lượt bị tuyên phạt 10 và chín năm tù, cùng về tội hiếp dâm. Riêng Bùi Thị Kim Thu bị tuyên phạt ba năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Một tháng trước đó nữa, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) bị tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, cũng do TAND tỉnh Điện Biên xét xử. Trong vụ này còn có Bùi Văn Công (lãnh 20 năm tù), Lường Văn Hùng, Vì Thị Thu và Vì Văn Toán (cùng lãnh án chung thân).

Suốt quá trình xét xử, bà Hiền liên tục kêu oan, phủ nhận quen biết nhóm Công và Hùng. Bà còn cho rằng bị đổ tội vì chính nhóm này là những người đã ra tay sát hại con gái bà…

Một tình tiết đáng chú ý khác, trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy, Bùi Văn Công luôn khẳng định bà Hiền nợ mình 30 triệu đồng tiền mua bán ma túy. Thế nhưng đến vụ án sát hại nữ sinh giao gà, Công lại một mực kêu oan, phủ nhận tất cả lời khai trong quá trình điều tra, trong đó có việc bà Hiền nợ mình 30 triệu đồng.

Tuyết Phan/ PLO

Bài mới
Đọc nhiều