+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Có 56 kiều bào và người Việt bị nhiễm Covid-19 tại Lào

01/05/2021 20:11

Ngày hôm nay (1/5), Lào đã ghi nhận thêm 64 ca mắc mới COVID-19 tại 4 tỉnh, thành phố, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên thành 821 ca.

Lào có thêm 64 ca mắc mới, 56 ca nhiễm COVID-19 là kiều bào và người Việt Nam

Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp số ca mắc mới COVID-19 trong ngày tại Lào duy trì ở mức hai con số và có xu hướng giảm.

Bộ Y tế Lào cho biết, hầu hết các ca lây nhiễm được ghi nhận trong 24h qua tập trung tại thủ đô Vietiane và tỉnh Champasak, hai địa phương dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19 tại Lào với tổng số ca nhiễm lần lượt là 560 ca và 105 ca. Thủ đô Vientiane vẫn là địa phương ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất cả nước với 49 ca và đều có liên quan đến bệnh nhân số 59. Tiếp đến là tỉnh Champasak với 13 ca. Hai tỉnh Oudomxay và Saravan mỗi tỉnh có thêm 1 ca mắc mới COVID-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, chỉ tính riêng trong ngày 30/4 đã có 38 người Việt ở khu vực Thatluang, Thủ đô Vientiane có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Đại sứ quán đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Lào đề nghị hỗ trợ tối đa công dân Việt Nam bị nhiễm COVID-19, cử cán bộ hỗ trợ công dân về thủ tục và liên hệ với các cơ quan chức năng của Lào.

Như vậy cho đến nay đã có ít nhất 56 ca nhiễm COVID-19 là kiều bào và người Việt Nam tại Lào được ghi nhận tại thủ đô Vientiane và tỉnh Champasak.

Với việc xuất hiện thêm các các ca lây nhiễm trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị bà con tiếp tục tuân thủ nghiêm quy định của Chính phủ Lào về chống dịch, hạn chế tối đa đi lại và về Việt Nam nếu không có nhu cầu thực sự cấp thiết, tự giác khai báo và tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng của Lào để tiến hành truy vết khi được yêu cầu.

Thanh Phạm

Bài mới
Đọc nhiều