+
Aa
-
like
comment

Nóng: Bình Dương phong toả một công ty trong đêm vì có ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây

12/06/2021 03:00

Một công ty tại KCN Đồng An 1 (phường Bình Hoà, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã bị phong toả trong đêm vì phát hiện một nữ công nhân mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Công ty TNHH PuKu Việt Nam bị phong toả trong đêm vì có nữ công nhân mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây. (Ảnh: Văn Dũng).

Đêm 11/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả một công ty nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Đồng An 1, phường Bình Hoà vì có một ca mắc Covid-19 vừa được phát hiện.

Theo đó, ca mắc Covid-19 là nữ sinh năm 1999, là công nhân của  Công ty TNHH PuKu Việt Nam nằm tại đường số 3, KCN Đồng An 1, phường Bình Hoà, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ông Tâm cho biết, ca mắc này hiện chưa rõ nguồn lây. Cơ quan chức năng đang tiến hành phong toả toàn bộ công ty để tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân và nhân viên của công ty.

“Ngành y tế TP. Thuận An hiện đang tổ chức sàng lọc, kiểm tra kỹ camera của công ty để xác định các trường hợp tiếp xúc gần đối với ca mắc này và tiến hành lấy mẫu trong đêm”, ông Tâm cho biết.

Ghi nhận thực tế, cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế của TP. Thuận An đã tổ chức phong toả một đoạn đường số 3, đoạn trước cổng Công ty TNHH PuKu Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp Đồng An 1. Công tác điều tra, truy vết sàng lọc đang được thực hiện hết sức khẩn trương.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến 14h ngày 11/6/2021, Bình Dương không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tại Bình Dương đã có 53 ca mắc Covid-19, gồm 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 14 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Liên quan tới bệnh nhân mắc Covid-19 (N.H.M.D) là nhân viên lái xe vận chuyển hàng hóa cho Siêu thị Nguyễn Kim tại TP.HCM, có kho hàng tại Duy Hưng Logistic tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP. Dĩ An, phát hiện dương tính ngày 9/6/2021; ngày 10/6/2021, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp F1 tại kho hàng công ty, kết quả đều âm tính.

Ngày 11/6/2021, lấy 6 mẫu gộp (30 người) là trường hợp F2 của các trường hợp F1 nói trên, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến ca dương tính (BN8950) ở TP.HCM làm việc tại công ty ở TP.Thuận An, phát hiện ngày 10/6/2021, đã thành lập Khu cách ly y tế tập trung tại công ty và cách ly 18 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Văn Dũng

Bài mới
Đọc nhiều