+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Bắt khẩn cấp 3 người vụ sập tường ở Đồng Nai

Hồng Anh - 15/05/2020 10:31

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 3 người liên quan tới vụ sập tường ở nhà máy của Công ty AV Healthcare, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khiến 10 người tử vong. 

Ngày 15/5, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã tạm giữ 4 người liên quan tới vụ sập tường ở công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare đường số 08, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khiến 10 người tử vong.

Tạm giữ 4 người liên quan vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai - Ảnh 1.
Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tại hiện trường.

3 người bị tạm giữ thuộc các đơn vị là nhà thầu xây dựng, giám sát công trình và thi công tại công trình. Cụ thể là vị giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga và 2 nhân viên thuộc đơn vị thi công giám sát.

Theo đại tá Kim, bước đầu cơ quan chức năng xác định đơn vi thi công đã có dấu hiệu vi phạm xây dựng, không có hơp đồng lao động.

Trong sáng cùng ngày, lực lượng nhiều phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Xây dựng đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, thu mẫu bê-tông để phục vụ công tác điều tra. Dự kiến, trong ngày 15-5, đoàn công tác của Bộ Xây dựng và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ đến hiện trường kiểm tra vụ việc và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về phương án giải quyết, xử lý vụ việc. Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Phần tường đổ đè vào nhóm công nhân khiến nhiều người bị thương nặng và một số người tử vong. Người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đào bớt đưa 1 số người đi cấp cứu ở bệnh viện.

Tạm giữ 4 người liên quan vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai - Ảnh 2.
Vụ sập tường khiến 10 người tử vong.

Tai nạn khiến 10 người chết và 15 người bị thương nhập viện cấp cứu ở bệnh viện.

Bài mới
Đọc nhiều