+
Aa
-
like
comment

Nóng: Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm trong đường dây đưa người trốn ra nước ngoài

Hồng Anh - 01/11/2019 19:07

Sau khi khởi tố vụ án tổ chức môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giam 2 nghi phạm để điều tra về hành vi nói trên.

Một người mẹ ở Hà Tĩnh khóc nấc khi con trai mất tích khi sang Anh
Một người mẹ ở Hà Tĩnh khóc nấc khi con trai mất tích khi sang Anh

Chiều nay 1.11, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết liên quan đến 10 gia đình trình báo có con mất tích khi sang Anh, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 nghi phạm và bắt khẩn cấp 1 nghi phạm khác đồng thời triệu tập nhiều đối tượng khác liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Hà Tĩnh bắt 2 người, tạm giữ nhiều người khác - Ảnh 1.
Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra nên chưa thể cung cấp danh tính 2 nghi phạm vừa bị bắt giữ”, đại tá Nam nói.

Như PV đưa tin, ngày 28.10, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã về 8 gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) và 1 gia đình ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nắm bắt và ghi nhận thông tin, sau khi các gia đình trên trình báo có con mất tích khi đang trên đường sang Anh.

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Hà Tĩnh bắt 2 người, tạm giữ nhiều người khác - Ảnh 2.
Có 10 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo có người thân sang Anh mất liên lạc trùng thời điểm phát hiện 39 người chết.

Việc nắm bắt thông tin của Công an tỉnh Hà Tĩnh là để khi có kết quả sẽ đối chiếu danh tính của 39 người chết trong thùng xe container ở Anh có phải là người Việt Nam hay không. Việc lấy thông tin này cũng sẽ giúp công an có thêm căn cứ để tiến hành điều tra xem có dấu hiệu của tổ chức cho người trốn ra nước ngoài trái phép hay không.

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Hà Tĩnh bắt 2 người, tạm giữ nhiều người khác - Ảnh 3.
Nhiều gia đình đã lập bàn thờ vì nghĩ con họ đã chết trong số 39 người chết ở Anh.

Đến ngày 30.10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh này từ năm 2016 đến nay.

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Hà Tĩnh bắt 2 người, tạm giữ nhiều người khác
Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Hà Tĩnh bắt 2 người, tạm giữ nhiều người khác

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN người thân các gia đình có người thân mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính và điều tra làm rõ.

Hiện Công an Hà Tĩnh đang phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Hồng Anh (tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều