+
Aa
-
like
comment

Nóng: 22 tên lửa Iran bắn trúng căn cứ Mỹ ở Iraq, 80 lính Mỹ thiệt mạng

Hồng Anh - 08/01/2020 13:23

Quân đội Iraq tiết lộ 22 tên lửa Iran đã bắn trúng căn cứ quân sự Mỹ tại nước này, còn truyền hình Iran công bố 80 lính Mỹ đã thiệt mạng. 

Hôm nay (8/1), quân đội Iraq cho biết không có binh sĩ nào của nước này thiệt mạng sau đợt không kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran nhằm vào các căn cứ của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, 22 quả tên lửa đã rơi xuống căn cứ không quân Ayn al-Asad, nơi quân đội Mỹ hoạt động, nằm ở phía tây tỉnh Anbar và căn cứ ở thành phố Erbil.

22 tên lửa Iran bắn trúng căn cứ Mỹ ở Iraq, 80 lính Mỹ thiệt mạng.

“Trong khoảng thời gian từ 1h45’ – 2h45’ rạng sáng nay (8/1), Iraq bị 22 tên lửa tấn công. Trong đó, 17 tên lửa rơi xuống căn cứ không quân Ayn al-Asad bao gồm 2 quả không phát nổ và 5 quả rơi xuống thành phố Erbil. Tất cả số tên lửa này rơi xuống trụ sở của Liên quân do Mỹ đứng đầu. Không có binh sĩ Iraq thiệt mạng”, Reuters dẫn tuyên bố từ quân đội Iraq.

Trong khi đó, truyền hình quốc gia Iran đưa tin, số quân nhân Mỹ thiệt mạng sau đợt tấn công bằng tên lửa của Iran là 80 người. Ngoài ra, nhiều trực thăng và máy bay quân sự của Mỹ đã bị “thiệt hại nặng nề” sau đòn tấn công của 15 tên lửa Iran.

Truyền thông Iran nhấn mạnh thêm, không có bất cứ quả tên lửa nào của Iran được phóng về phía các căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq bị đánh chặn.

Hiện Washington chưa đưa ra bình luận về thông tin được truyền hình Iran công bố.

Trước đó, Cố vấn của Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là Hamid Reza Moghadam Far cho hay, Mỹ đã chịu “tổn thất nặng nề” sau trận không kích của Iran vào căn cứ không quân Ayn al-Asad ở Iraq.

“Nguồn tin ban đầu xác nhận, Mỹ đã hứng chịu thiệt hại lớn ở căn cứ Ayn al-Asad mặc dù Mỹ cố tình che giấu sự thật”, quan chức Iran nói.

Bài mới
Đọc nhiều