+
Aa
-
like
comment

Nối tiếp thành công Tank Biathlon, Việt Nam sẽ tham dự Suvorov Attack?

07/09/2020 06:05

Việc giành ngôi vị nhất nhóm 2 giải đấu Tank Biathlon 2020 có thể là tiền đề cho Việt Nam tham gia nội dung cũng hấp dẫn chẳng kém là Suvorov Attack.

Trong Hội thao quân sự quốc tế – Army Games, bên cạnh nội dung thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu – Tank Biathlon thì giải Đua xe chiến đấu bộ binh hay còn được gọi bằng cái tên Suvorov Attack cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông.

Nối tiếp thành công Tank Biathlon, Việt Nam sẽ tham dự Suvorov Attack?

Về cơ bản thì luật chơi của Suvorov Attack cũng tương tự Tank Biathlon, đó là là các kíp xe sẽ phải hoàn thành vòng đua vượt chướng ngại vật kết hợp bắn mục tiêu trong thời gian ngắn nhất, độ hấp dẫn của phần thi này vì vậy chẳng hề thua kém.

Đối với bộ binh cơ giới thì xe tăng và xe chiến đấu bộ binh là hai phương tiện tác chiến không thể tách rời, do vậy khi đã tham dự và đạt thành tích cao tại giải Đua xe tăng thì Việt Nam cũng nên tham dự nội dung Đua xe chiến đấu bộ binh để giao lưu học hỏi, đồng thời qua đó nâng cao kỹ năng chiến đấu cho mình.

Nếu Việt Nam tham dự giải đấu Suvorov Attack thì chúng ta có lợi thế hơn so với Tank Biathlon đó là không quá xa lạ với phương tiện. Khi cuộc thi tổ chức tại Trung Quốc như vài năm trước thì chủ nhà sẽ cung cấp xe chiến đấu bộ binh (IFV) Type 86G – một phiên bản hiện đại hóa từ BMP-1 vốn không hề xa lạ với chúng ta.

Thậm chí nếu giải đấu diễn ra tại Nga thì còn thuận lợi nữa khi các đội sẽ đua bằng BMP-2, đây cũng là chiếc IFV có trong trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam, sẽ giúp các kíp điều khiển không phải tốn thời gian học tập làm quen phương tiện.

Trong giải đấu năm nay, như một động thái nhằm giới thiệu tính năng phương tiện tác chiến mới cho khách hàng tiềm năng, Nga còn cung cấp luôn cho các đội thi phiên bản mới nhất của BMP-2 đó là BMP-2M Berezhok.

Chiếc IFV cải tiến này vẫn dùng tháp pháo cơ bản của BMP-2 nhưng lắp vũ khí mới gồm súng phóng lựu AG-30M, tên lửa chống tăng Kornet, cùng kính ngắm hiện đại, đi kèm thiết bị chỉ thị mục tiêu laser và hệ thống thông tin liên lạc tối tân.

Trường hợp Việt Nam tham gia tranh tài tại cuộc đua Suvorov Attack 2021, thậm chí có thể mạnh dạn dự đoán rằng chúng ta sẽ đạt được kết quả khả quan ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Tùng Dương/ĐV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều