+
Aa
-
like
comment

Nói thẳng chuyện CSGT Quảng Ninh cầm súng AK đập vỡ kính xe kẻ vi phạm

17/09/2019 20:49

Sáng 12/9, khi thấy một chiếc xe Chevrolet Camaro BKS 14A-011.02 chạy hướng từ TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) ra TP. Móng Cái vượt tốc độ 80/50km/h nên CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà bỏ chạy hướng vào TP Móng Cái.

Rất nhanh chóng, một chiến sĩ CSGT chạy theo, cầm súng AK phá vỡ cửa kính xe để khống chế, nhưng lái xe vẫn ngoan cố tăng ga bỏ chạy. Dù không bắt được hai kẻ vi phạm ngay nhưng hành động cứng rắn của CSGT Quảng Ninh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tội phạm càng liều, công an càng phải cứng rắn như thế.

dapxe

Hồi tháng 6/2019, một người phụ nữ ở Sơn La sẵn sàng lao vào và có ý định cắn một CSGT. Theo phản xạ, vị CSGT đã đẩy ra khiến người phụ nữ này bị ngã. Sau khi ngã ra đất, người phụ nữ này òa khóc nức nở và được người dân quay clip đưa lên mạng xã hội. CSGT sau đó bị dân mạng quy kết là đánh dân.

Một tháng sau đó, tại Hải Dương, hai cô gái không đội mũ bảo hiểm bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì quay đầu xe bỏ chạy rồi đâm trúng đuôi xe tải đang dừng đỗ gần đó dẫn đến tai nạn. Ngay lập tức, nhiều người lao vào quy kết CSGT rượt đuổi khiến 2 cô gái bị ngã.

Cũng trong tháng 7/2019, một người đàn ông ở TP.HCM bị lỗi dừng, đậu xe sai quy định nhưng không chịu hợp tác. Khi lái xe được CSGT yêu cầu xuống xe xuất trình giấy tờ, đưa xe về trụ sở thì người này đôi co, lý lẽ, coi thường người thi hành công vụ, “cố thủ trong xe Mercedes 5 tỷ 2”. Gần đây nhất tại Hà Nội, khi Tổ công tác CSGT đang xử lý người phụ nữ điều khiển xe máy chở 3 người không đội mũ bảo hiểm ở quận Hà Đông thì bị chồng của người phụ nữ này lao đến đôi co rồi nhặt cục bê tông lớn đập vào đầu.

Tìm kiếm trên google cụm từ “chống đối CSGT”, có thể thu được trên 3,5 triệu kết quả. Điều này phản ánh một thực tế, hành vi chống trả, tấn công CSGT trong khi thực hiện nhiệm vụ đã ở mức đáng báo động. Như vậy, nếu CSGT không thể cứng rắn như cách hành động của CSGT ở Quảng Ninh nói trên đã làm thì chắc hẳn những kẻ vi phạm vẫn cứ nhơn nhơn, thách thức, coi thường pháp luật.

Ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, nếu gặp những trường hợp chống đối thì cảnh sát sẵn sàng khống chế bằng vũ lực, thậm chí bắn hạ. Văn hóa giao thông ở Việt Nam vốn đã hỗn loạn, tùy ý thì sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu được chính một số người tiếp tay, cổ xúy và luôn mặc định CSGT sai khi xử lý những người vi phạm chống đối.

Sau nhiều vụ, có thể thấy rằng chỉ có sự cứng rắn từ người thực thi pháp luật thì văn hóa giao thông mới dần được cải thiện mà thôi.

Theo FB Người Áo Nâu

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều