+
Aa
-
like
comment

Nơi phong tỏa lâu nhất thế giới quyết định mở cửa trở lại, sống chung với Covid-19

Bảo Trâm - 21/10/2021 08:54

Đêm nay 21/10, hàng triệu người dân ở thành phố Melbourne, Australia sẵn sàng thoát khỏi đợt phong tỏa Covid-19 dài nhất thế giới, sau khi số người trên 16 tuổi tiêm vaccine đầy đủ ở Victoria đạt 70%.

Theo AP News, sau khi trải qua đợt phong tỏa kết thúc tại Melbourne, quán rượu, nhà hàng và quán cà phê sẽ mở cửa trở lại đón những vị khách được tiêm chủng đầy đủ. Theo đó, nhà hàng đã có thể mở cửa đón 20 khách trong không gian kín cùng 50 khách ngoài trời, trong khi tiệm làm tóc cho phép 5 khách vào cùng lúc.

Trước đây, các quan chức tại Úc hứa hẹn sẽ dỡ bỏ phong tỏa khi số người trên 16 tuổi tiêm vaccine đầy đủ ở Victoria đạt 70%. Thủ tướng Scott Morrison vào ngày 21/10 xác nhận bang này đã đạt được mục tiêu. Nhiều hạn chế sẽ tiếp tục được giảm bớt khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 80% và 90%, trang AP News đưa tin.

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, thành phố Melbourne trải qua 262 ngày phong tỏa, tức gần chín tháng, trong suốt giai đoạn đại dịch. Melbourne đã vượt qua Buenos Aires, 234 ngày trở thành thành phố có thời gian phong tỏa lâu nhất trên thế giới.

Hiện tại, Australia từ bỏ chiến lược “Zero Covid-19”, dần tiến tới cuộc sống bình thường mới, sau khi quốc gia này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng dịch thứ 3, bắt đầu từ giữa tháng 6.

Thành phố Sydney và thủ đô Canberra đã bỏ lệnh phong tỏa từ tuần trước sau khi đạt được mục tiêu tiêm chủng. Những khu vực khác ở Australia ở trong trạng thái không có hoặc có rất ít ca mắc Covid-19.

Hiện 57,4% dân số Australia đã được tiêm phòng đầy đủ, theo Our World in Data.

Bảo Trâm (Theo AP News)

Bài mới
Đọc nhiều