+
Aa
-
like
comment

Nỗi oan “dân chủ”?

Bảo An - 11/09/2021 23:00

Để phục vụ cho mưu đồ chính trị đen tối, các thế lực thù địch ra sức móc nối, tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, giúp sức cho các mầm mống dân chủ trong nước hoạt động. Chính bởi vậy, khi các đối tượng dân chủ trong nước bị xử lý theo quy định của pháp luật, một loạt “loa làng dân chủ” sẽ ngay lập tức lên tiếng kêu gào, khóc mướn. 

Đối tượng Bùi Văn Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ

Cuối tháng 8, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Thuận, SN 1981, ngụ tại tổ dân phố Hữu Nhân, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Ngày 10/9 vừa qua, Cơ quan an ninh điều tra – Công an tỉnh An Giang quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Thị Kim Phi, SN 1959, ngụ khóm Bình Long 1, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đây là hai đối tượng gần nhất bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam do đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến an ninh quốc gia. Việc khởi tố, bắt tạm giam những đối tượng này là đúng quy định của pháp luật, nhận được sự đồng tình của dư luận. Tuy nhiên, kịch bản cũ lại diễn, các cá nhân, tổ chức chống đối vẫn ngày đêm rả rả những nhận định, đánh giá sai trái, đánh lận bản chất sự việc, kích động sự hoài nghi trong cộng đồng, vu khống các cơ quan chức năng.

Chúng tẩy trắng cho Bùi Văn Thuận, Lê Thị Kim Phi nói riêng và các đối tượng có hành vi xâm phạm đến an ninh quốc gia nói chung bằng cách khoác lên vỏ bọc “người dân hiền lành”. Cho rằng những người này “chỉ cất lên tiếng nói bảo vệ dân chủ, nhân quyền” và không vi phạm pháp luật. Đi liền với đó, các đối tượng chĩa mũi nhọn công kích vào chính quyền, vu khống rằng chính quyền đàn áp người dân, không cho người dân thực hiện quyền tự do ngôn luận; cho rằng các điều luật liên quan đến tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia là vi hiến; quy chụp chính quyền Việt Nam là “đang phong toả tư tưởng và đe doạ đời sống tinh thần cả xã hội. Đang biến dân tộc Việt Nam sáng tạo thành dân tộc Việt Nam nô lệ”…Thực tế, chiêu trò “cào mặt ăn vạ” của các nhà dân chủ không phải là mới, đã được các đối tượng thực hiện liên tục.

Được biết, Bùi Văn Thuận và Lê Thị Kim Phi đều là những đối tượng có hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự của Việt Nam, đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để tiến hành chống phá đất nước.

Bùi Văn Thuận là thành viên tích cực của tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ”. Thông qua mạng xã hội, Thuận đã lập và điều hành một số trang để làm nơi truyền bá các thông tin có nội dung xuyên tạc, công kích pháp luật, tình hình chính trị xã hội của đất nước. Nghiêm trọng hơn, mặc dù là thầy giáo nhưng Thuận vẫn sẵn sàng bôi lem, xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động vi phạm pháp luật của Bùi Văn Thuận diễn ra trong một thời gian dài, có chủ đích chống phá, gây hoang mang dư luận, tạo ra sự lầm tưởng trong một bộ phận người tiếp cận thông tin.

Còn Lê Thị Kim Phi là thành viên của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân đứng đầu. Tổ chức này đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng Việt Nam vạch trần và lên án. Nhận được tiền tài trợ từ nước ngoài, Lê Thị Kim Phi đã sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, khuếch trương thanh thế cho tổ chức phản động Đào Minh Quân; tiến hành các hoạt động móc nối, lôi kéo người tham gia tổ chức phản động.

Có thể thấy, hành vi của các đối tượng núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” kể trên là nguy hiểm cho đất nước, đe doạ trực tiếp đến sự an toàn, ổn định của xã hội. Việt Nam luôn tôn trọng và bảo vệ các quyền tự do, dân chủ của người dân theo khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật. Tuy nhiên, những kẻ lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để xâm phạm đến an ninh quốc gia chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều