+
Aa
-
like
comment

Nỗi đau mất con trong vụ tai nạn của người cha

22/07/2020 07:29

Bình ThuậnLần đầu dẫn con trai theo vào Sài Gòn lấy hàng về bán, anh Lê Khắc Phụ, 35 tuổi, không ngờ hai cha con lại đi chuyến xe khách định mệnh.

Anh Phụ cùng bốn người khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận sáng nay. Anh bị ghế xe va đập mạnh khi tông với xe tải làm chấn thương phần bụng, đã được CT gan để theo dõi. Ngồi trên giường một mình, tay chân trầy xước, mắt anh cay nhòe khi nghĩ đến cái chết bất ngờ của đứa con trai đầu lòng.

“Cả nhà đang lo hậu sự cho cháu, gọi hỏi tôi chôn cháu chỗ nào, tôi bảo chôn gần mộ bà cố”, anh nghẹn ngào.

Anh Lê Khắc Phụ đang điều trị tại BV Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Việt Quốc.
Anh Lê Khắc Phụ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Việt Quốc.

Anh Phụ cho biết, gia đình buôn bán mũ bảo hiểm tại chợ ở huyện Hàm Thuận Bắc. Cứ hai tuần anh lại vào TP HCM lấy hàng về bán. Các lần trước, anh đi một mình, nhưng hôm nay do vừa nghỉ hè, nên cậu con trai Lê Khắc Tùng, 14 tuổi, xin theo.

22h30 hôm qua, chiếc ôtô 15 chỗ của nhà xe Anh Trinh từ xã Hàm Thắng ra Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) rước hai cha con anh. Sau khi đón thêm vài người cùng xã, khoảng 12h, xe đi thẳng TP HCM trên quốc lộ 1A.

Cha con anh Phụ lên ghế sau cùng. Lúc đầu anh ngồi gần cửa, nhưng cậu con trai nằng nặc xin cho ngồi bên cửa kính, để vào Sài Gòn dễ ngắm cảnh dọc đường lúc trời sáng. Anh đổi ra ngoài, để con vào ngồi góc trong.

Lúc mới xuất phát, một vài phụ nữ thân quen ngồi cạnh hỏi nhau đôi ba câu về chuyện khám bệnh tại TP HCM, rồi sau đó, không khí trên xe rất tĩnh lặng. Đi xe khuya, ai cũng muốn chợp mắt, ít nói chuyện kể cả lơ xe và tài xế.

Anh Phụ thấy tốc độ xe không nhanh lắm so với mọi hôm. Một giờ sau, vừa qua cầu Sông Giêng (huyện Hàm Tân), anh Phụ nghe tiếng va chạm chát chúa, cùng lúc xe văng qua lề. Cửa kính vỡ cắt vào mặt và đầu Tùng. Bụng anh Phụ bị va đập đau nhói, nhưng cố ôm con.

Chiếc xe bị biến dạng, cửa kẹt cứng. Tiếng cầu cứu, tiếng rên la của những người bị mắc kẹt trong các hàng ghế vang lên trong đêm tối. Anh Phụ cố nhấc tay đập cửa, để có thể thoát ra nhưng không đủ sức. “Máu chảy ướt hết áo quần hai cha con, tôi mong có ai đó đến ngay để cứu con”, anh Phụ kể.

Ít phút sau, người dân địa phương cùng cảnh sát giao thông phát hiện chiếc xe gặp nạn, đã dùng vật cứng đập cửa kính. Anh Phụ ôm con nhảy ra khỏi cửa xe. Những người khác cũng được kéo ra, chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, con trai anh Phụ và một phụ nữ đã không qua khỏi.

Hết hè này, Tùng vào lớp 8. Hôm nay là ngày đầu tiên Tùng đi học hè, nhưng em xin nghỉ để theo cha vào Sài Gòn chơi. “Nếu tôi không đổi chỗ thì có thể nó không chết”, anh Phụ nức nở.

Bà Phạm Thị Lệ Thủy đang được chồng chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Việt Quốc.
Bà Phạm Thị Lệ Thủy đang được chồng chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Việt Quốc.

Nằm cách đó vài giường bệnh, bà Phạm Thị Lệ Thủy, 47 tuổi, bị bầm mắt, dập môi và gãy xương háng. Khuôn mặt bà đăm chiêu, buồn bã. Hôm qua, bà và hai chị ruột là bà Phạm Thị Lệ Thanh và bà Phạm Thị Lệ Mai (cùng 49 tuổi) rủ nhau đi khám bệnh ở TP HCM.

Ba chị em ngồi ở băng ghế giữa. Khi xe chạy được khoảng một tiếng, họ ríu mắt, mơ mơ ngủ. Tai nạn xảy ra, bà Thanh bị kẹt trong xe chết tại chỗ, bà Mai được đưa đi cấp cứu cùng bà Thủy nhưng cũng tử vong. “Tôi không ngờ đây là chuyến đi định mệnh”, bà Thủy thều thào sau khi biết tin hai chị đã mất.

Bác sĩ Vũ Cao Thiện, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết, ba bệnh nhân đã ổn, không có trường hợp nào nguy kịch. Các bác sĩ đã chẩn đoán, đang tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.

Riêng bốn nạn nhân còn lại, trong đó tài xế xe tải bị gãy chân, đã xuất viện; ba mẹ con chuyển vào TP HCM cũng may mắn chỉ bị thương, đã được cho về nhà.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, chiếc xe 15 chỗ của doanh nghiệp tư nhân Anh Trinh, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc chuyên chạy hợp đồng, đón khách ở khu vực Hàm Thuận Bắc đi TP HCM vào giờ khuya. Phần đông các hành khách tử vong là người dân huyện Hàm Thuận Bắc, đi xe này để kịp vào TP HCM khám bệnh trong buổi sáng.

Sáng 21/7, khi đấu đầu ôtô tải chạy hướng ngược lại, trên xe có 12 hành khách, một tài xế và một phụ xe. Tại hiện trường, công an ghi nhận tài xế Lê Thanh Trúc, 48 tuổi, tử vong cùng 7 hành khách. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Tiệp (31 tuổi, quê Lâm Đồng), một trong ba người bị thương, lại nhận mình là người cầm lái, còn ông Trúc chỉ phụ xe.

Công an Bình Thuận đang lấy lời khai nhân chứng để xác định người cầm lái.

Việt Quốc/VNE

Bài mới
Đọc nhiều