+
Aa
-
like
comment

Nơi cựu Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn xin làm Phó giám đốc hoạt động thế nào?

29/12/2019 15:00

Nơi ông Ngô Văn Tuấn cựu Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa xin làm Phó giám đốc có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ông Ngô Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở Thanh Hóa (trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa), mới đây đã tiếp tục có đơn xin chuyển công tác. Đây là lần thứ 2 ông Tuấn có đơn đề đạt nguyện vọng xin chuyển công tác sau khu bị Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào tháng 1-2018 do vi phạm rất nghiêm trọng “nâng đỡ không trong sáng” cựu Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Trần Vũ Quỳnh Anh, trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

noi cuu pho chu tich tinh thanh hoa ngo van tuan xin lam pho giam doc hoat dong the nao? hinh anh 1
Ông Ngô Văn Tuấn – cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Theo tìm hiểu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa nơi ông Tuấn xin về làm Phó ban là đơn vị được thành lập tháng 2-2017, thời điểm đó ông Tuấn đang là Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực xây dựng, công nghiệp.

Đây là đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa trên cơ cở sáp nhập một số ban trực thuộc sở. Hiện Ban Giám đốc ban này đang có 4 người, ông Phạm Đức Toàn, nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa (người ký quyết định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh nghỉ việc) làm giám đốc ban và 3 phó giám đốc. Tất cả các chức danh này đang công tác bình thường, không ai thuộc diện nghỉ chế độ hay chuyển công tác.

Theo quy chế hoạt động, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định phê duyệt vào tháng 5-2018 cho thấy, chức năng của ban là làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách khi được giao; tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; nhận ủy thác quản lý dự án của các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ năng lực để thực hiện trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ quản lý các dự án đã được giao…

Ngoài ra, ban này có nhiệm vụ lập, trình phê duyệt kế hoạch thực hiện dự án hàng năm, trong đó phải xác định rõ các nguồn lực sử dụng, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành, mục tiêu chất lượng và tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện; thực hiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch xây dựng, sử dụng đất đai, tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ cảnh quan, môi trường, phòng chống cháy nổ có liên quan đến xây dựng công trình; tổ chức lập dự án, trình thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định; tiếp nhận, giải ngân vốn đầu tư và thực hiện các công việc chuẩn bị dự án khác.

Trước đó, vào tối ngày 26-12, một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin ông Ngô Văn Tuấn có đơn theo nguyện vọng cá nhân muốn chuyển công tác về làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa).

Theo phân cấp, chức Phó giám đốc ban này tương đương với hàm Phó giám đốc các sở ngành.

Trước đó, vào tháng 3-2019, Ngô Văn Tuấn có nguyện vọng xin chuyển công tác khỏi Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở Thanh Hóa. Ông Tuấn đã có đơn xin chuyển về Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và ngày 29-3, ông được Giám đốc Sở Xây dựng ký quyết định bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng sở này. Tuy nhiên, đến ngày 2-4, ông Tuấn lại có đơn xin thôi chức trở về vị trí cũ công tác.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận được đơn đề đạt nguyện vọng xin chuyển công tác của ông Tuấn. Tuy nhiên, đến nay thường trực UBND tỉnh chưa bàn và chưa giải quyết đơn này.

Tuấn Anh/NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều