+
Aa
-
like
comment

Xả súng kinh hoàng tại đại học lớn ở Mỹ

Đông Duy - 07/12/2023 10:47

Kẻ tấn công nổ súng trong Đại học Nevada, Las Vegas, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có nghi phạm.

Cảnh sát sơ tán sinh viên tại Đại học Nevada, Las Vegas sau vụ nổ súng ngày 6/12.
Cảnh sát sơ tán sinh viên tại Đại học Nevada, Las Vegas sau vụ nổ súng ngày 6/12.

Cảnh sát thành phố Las Vegas, bang Nevada nhận được thông tin về vụ nổ súng xung quanh Beam Hall, tòa nhà trong khuôn viên trường vào giữa trưa 6/12. Khoảng nửa giờ sau, cảnh sát cho biết “nghi phạm đã được xác định và đã chết”.

Ngoài nghi phạm, ba nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công và một người bị thương, hiện trong tình trạng nguy kịch. Giới chức chưa công bố danh tính nghi phạm cũng như các nạn nhân. Hiện chưa rõ nghi phạm tự sát hay bị cảnh sát bắn chết.

Một nguồn tin thực thi pháp luật giấu tên nói rằng nghi phạm là cựu giáo sư đại học, 67 tuổi, có mối liên hệ với các trường ở Georgia và Bắc Carolina. Chưa rõ ông này có mối liên hệ với ngôi trường xảy ra vụ nổ súng hay không.

“Tôi nghe thấy khoảng 7,8 tiếng súng liên tiếp, âm thanh rất lớn. Ngay sau đó, chúng tôi chạy vào trong tìm nơi ẩn náu và nhận ra đây là một vụ nổ súng thực sự. Một tay súng đang ở trong trường”, giáo sư Vincent Perez, giảng viên tại Đại học Nevada, Las Vegas, cho hay.

Sinh viên Brett Johnsen đang học trên lớp thì giáo sư của anh dừng bài giảng giữa chừng khi nghe thấy tiếng động lớn, nhưng ông nói không giống tiếng súng nên tiếp tục giảng bài.

“Sau đó, chuông báo động vang lên”, Johnsen nói. “Tôi chưa bao giờ nghe tiếng chuông báo động như vậy, không giống tiếng báo cháy”, Johnsen cho biết. Sinh viên bắt đầu thu dọn đồ đạc một cách tương đối bình tĩnh. “Khi ra khỏi lớp, chúng tôi mới biết điều gì thực sự đang diễn ra”.

Vẻ mặt giáo sư trở nên hoảng sợ. Ông hối thúc sinh viên quay lại, khóa cửa và nằm xuống đất. “Nếu kẻ nổ súng vào lớp, về cơ bản tất cả chúng tôi chỉ có thể nằm im chịu chết”, anh cho hay.

Một lúc sau, giáo sư mở cửa kiểm tra và khuyên sinh viên chạy đi. Johnsen chạy xuống cầu thang của tòa nhà và ra khỏi trường xa nhất có thể. Anh mô tả lúc đó có rất nhiều cảnh sát tại trường.

Cảnh sát trưởng Kevin McMahill của lực lượng cảnh sát Las Vegas cho biết không còn bất kỳ mối đe dọa nào đối với cộng đồng, nhưng Đại học Nevada, Las Vegas cũng như các cơ sở khác của trường đã bị đóng cửa trong ngày để đề phòng.

Đại học Nevada, Las Vegas có khoảng 25.000 sinh viên đại học, 8.000 sinh viên sau đại học và nghiên cứu sinh tiến sĩ. Sinh viên trong trường đều bị sốc sau vụ tấn công. Nhà Trắng cho biết họ đang theo dõi tình hình.

Năm 2017, vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra ở Las Vegas khi kẻ tấn công nổ súng từ cửa sổ khách sạn cao tầng vào lễ hội âm nhạc, khiến 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Đây được coi là vụ xả súng nguy hiểm nhất do một tay súng thực hiện trong lịch sử Mỹ.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều