+
Aa
-
like
comment

Nổ súng bên ngoài nhà thờ ở New York

14/12/2020 07:20

Một nghi phạm có vũ trang ngày 13/12 bị cảnh sát bắn hạ sau khi người này nổ súng trong đám đông bên ngoài nhà thờ St John the Divine, New York.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York Edward Riley cho biết tay súng đã bắn vào cảnh sát nhưng không sĩ quan hay người qua đường nào bị thương. Cảnh sát bắn trả kẻ tấn công và khiến y bị thương nặng. Nghi phạm, chưa xác định danh tính, đã được chuyển tới bệnh viện.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ ở New York chiều 13/12. Ảnh: AP.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ ở New York chiều 13/12. Ảnh: AP.

Vụ nổ súng xảy ra bên ngoài nhà thờ nằm trên đại lộ Amsterdam và đường West 112th, không lâu sau khi một buổi biểu diễn đồng ca trên bậc thềm nhà thờ vừa kết thúc.

Shayoni Mitra, một người tham dự buổi hòa nhạc, cho hay cô đang trở về nhà thì nhìn thấy nhiều người chạy tán loạn khỏi hiện trường.

“Chúng tôi bắt đầu đi bộ về, tôi và hai đồng nghiệp khác từ Đại học Barnard, một trong hai người có mối quan hệ gần gũi với Nhà thờ St John the Divine”, Mitra kể. “Khi chúng tôi đến đường 110th thì nhìn thấy nhiều người chạy. Một người nói có xả súng. Chúng tôi nghe thấy những âm thanh như tiếng búa đập mạnh”.

Theo một phóng viên ảnh của Reuters, khoảng hơn 10 người có mặt tại hiện trường thời điểm kẻ tấn công nổ súng. Trước đó, màn biểu diễn âm nhạc thu hút đến hơn 200 người tới xem.

Các bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy nghi phạm mặc một chiếc áo khoác đen, đội mũ bóng chày, đeo khẩu trang in hình cờ Cộng hòa Dominica, mỗi tay của y cầm một khẩu súng lục. Tay súng đeo một chiếc balô lớn trên vai.

Buổi biểu dẫn âm nhạc là sự kiện công cộng đầu tiên của nhà thờ kể từ sau khi đại dịch Covid-19 tấn công thành phố New York.

Vũ Hoàng/VE

Bài mới
Đọc nhiều