+
Aa
-
like
comment

Nỗ lực cứu người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Bích Vân - 13/09/2023 10:10

Vụ cháy xảy ra lúc 23h50 ngày 12/9 tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Căn nhà có diện tích hơn 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống, chủ yếu là người thuê trọ.

Chung cư được xây kiểu ống với một mặt tiền là lối thoát hiểm, lại nằm sâu trong ngõ nên việc dẫn nước chữa cháy bị hạn chế. Hiện taị đám cháy đã được khống chế, nhưng công tác tìm kiếm nạn nhân chưa kết thúc do hiện trường phức tạp. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, được ngăn nhiều phòng để cho thuê trọ.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ chia làm hai mũi tiếp cận từ trước và sau ngôi nhà. Tại hướng phía sau, cảnh sát leo lên nóc tầng 6 của nhà kế bên rồi tiếp cận các tầng 6-10 của chung cư mini.

Trong làn khói hầm hập bốc ra từ căn phòng, chiến sĩ này liên tục yêu cầu người phía dưới phun nước lên làm mát. Khi nghe nạn nhân kêu “cháu khó thở quá”, cảnh sát nói “yên tâm” và hô phía dưới nhanh chóng vận chuyển, ưu tiên bình ôxy.

Lãnh đạo Bạch Mai cho biết bệnh viện đã cấp cứu 19 người tính đến 8h, trong đó, 2 người tử vong ngoại viện, 1 người thở máy nguy kịch, 8 trẻ em. Các bệnh nhân còn lại chủ yếu trong tình trạng ngạt khí, chấn thương. Sau khoảng một giờ, bé trai khoảng 10 tuổi được đưa ra ban công. Lính cứu hộ buộc dây thừng vào cháu và vỗ về “an toàn rồi, không sao đâu”.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đống Đa, cho biết. đến 8h30, tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. “Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, trong đó một người xẹp đốt sống do ngã cao, hai mẹ con bị ngạt khói”.

Bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết cấp cứu 4 người trong tình trạng hoảng loạn, bị thương nhẹ bên ngoài. “Có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi”.

Sáng nay 7h, Trung tâm 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân, trong đó có 23 người dân và một cán bộ chữa cháy đến các bệnh viện: Đại học Y Hà Nội, Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Quân y 103 và Bưu điện.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân, công an đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu chữa và khắc phục hậu quả.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong khu vực.

Bích Vân 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều