+
Aa
-
like
comment

Nổ lớn tại hầm chung cư Sunrise gây thương tích nghiêm trọng

Bích Ngân - 24/05/2024 14:11

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 24/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại tầng hầm chung cư Sunrise, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tiếng nổ phát ra từ khu vực để xe dưới tầng hầm của chung cư, gây chấn động mạnh và khiến cả tòa nhà rung chuyển. Chuông báo động kêu vang khắp nơi, làm cho cư dân hoảng sợ và vội vã chạy ra khỏi tòa nhà.

Theo các nhân chứng, vụ nổ đã khiến bốn người bị thương, trong đó một người bị thương nặng. Các nạn nhân bị chảy máu nhiều và nằm giữa sàn nhà bê bết máu. Xung quanh, cửa kính bị vỡ tung và đồ đạc vương vãi khắp nơi. Ba xe cấp cứu nhanh chóng được điều động đến hiện trường để đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo ban quản lý tòa nhà, vào thời điểm xảy ra sự cố, một đội công nhân đang tiến hành bảo trì hệ thống nén khí lạnh của tòa nhà tại tầng hầm. Kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy vụ nổ có thể xuất phát từ một bình chứa khí nitơ. Khí nitơ thường được sử dụng để tẩy rửa hệ thống điều hòa không khí và làm lạnh. Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa và tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Tiếng nổ lớn không chỉ gây chấn động về mặt vật lý mà còn tạo ra sự hoảng loạn trong tâm lý của cư dân. Một cư dân cho biết: “Tôi đang ở nhà thì nghe tiếng nổ như bom, đồ đạc rung lắc, ban đầu không hiểu chuyện gì, chạy xuống dưới mới biết nổ ở nhà để xe.” Sự cố đã làm gián đoạn cuộc sống bình thường của người dân trong chung cư và khu vực lân cận.

Chung cư Sunrise là một tòa nhà cao 21 tầng, nằm trên diện tích hơn 3.000 m², gần đường 30/4, một khu vực sầm uất với nhiều tòa nhà, khu phố dịch vụ, thương mại, trường học và ngân hàng. Với gần 320 căn hộ và một hầm để xe, chung cư Sunrise là nơi sinh sống của hàng trăm người.

Vụ nổ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân tại đây. Tầng hầm, nơi xảy ra vụ nổ, đã bị hư hỏng nghiêm trọng với nhiều vật liệu văng vãi trên sàn, cửa kính bị vỡ và nhiều thiết bị khác bị hư hỏng. Vụ nổ cũng gây thiệt hại về tài sản và làm tăng thêm nỗi lo lắng về an toàn của các cư dân.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phong tỏa và điều tra. Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sự cố xảy ra trong quá trình bảo trì hệ thống nén khí lạnh của tòa nhà. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tích cực làm việc để xác định nguyên nhân chính xác của vụ nổ và đảm bảo an toàn cho cư dân.

Các biện pháp khắc phục cũng đang được triển khai để sửa chữa những thiệt hại do vụ nổ gây ra. Công tác sửa chữa sẽ bao gồm việc thay thế các thiết bị hư hỏng, làm sạch và khôi phục lại tầng hầm, cũng như kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điều hòa và nén khí để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ nổ tại chung cư Sunrise là một lời nhắc nhở nghiêm khắc về tầm quan trọng của an toàn lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo trì và sửa chữa các hệ thống kỹ thuật phức tạp. Việc bảo dưỡng các hệ thống như nén khí lạnh đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình an toàn, bao gồm kiểm tra kỹ lưỡng thiết bị, sử dụng đúng loại khí và bảo hộ lao động đầy đủ cho công nhân.

Hầm chung cư đang bị phong tỏa. Ảnh: Thái Hà

Việc đào tạo và nâng cao nhận thức về an toàn lao động cho các công nhân cũng là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, các chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà cần đảm bảo rằng tất cả các hoạt động bảo trì đều được thực hiện bởi những đơn vị chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra các sự cố tương tự.

Vụ nổ tại tầng hầm chung cư Sunrise là một sự cố nghiêm trọng, gây ra nhiều hậu quả về mặt con người và tài sản. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến những người bị thương mà còn tác động mạnh mẽ đến tâm lý và cuộc sống của toàn bộ cư dân trong chung cư.

Được biết, chung cư Sunrise cao 21 tầng, nằm gần đường 30/4, xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2, với gần 320 căn hộ, một hầm để xe. Khu vực khá sầm uất với nhiều tòa nhà, khu phố dịch vụ, thương mại, trường học, ngân hàng…

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều