+
Aa
-
like
comment

Nổ liên tiếp ở các tỉnh của Nga giáp biên giới Ukraine

27/04/2022 16:27

Các nhà chức trách cho biết hàng loạt vụ nổ đã được nghe thấy vào ngày 27/4 tại ba tỉnh giáp biên giới với Ukraine của Nga.

Một kho đạn của quân đội Nga ở làng Staraya Nelidovka, thuộc tỉnh Belgorod, gần biên giới Ukraine, bốc cháy sau tiếng nổ, Reuters đưa tin ngày 27/4.

Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết đám cháy sau đó được dập tắt và không có dân thường nào bị thương.

Ông Roman Starovoyt, Thống đốc tỉnh Kursk (Nga) giáp với Ukraine, cũng nói rằng các tiếng nổ đã được nghe thấy ở thành phố Kursk vào sáng sớm 27/4. Đây có thể là âm thanh khai hỏa của các hệ thống phòng không.

Kho nhiên liệu ở Belgorod bốc cháy hồi đầu tháng 4. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Trong khi đó, tại Voronezh, trung tâm hành chính của một tỉnh khác giáp Ukraine, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời một quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết hai vụ nổ đã được báo cáo và các nhà chức trách đang điều tra.

Trước đó, Nga đã cáo buộc Ukraine tấn công một kho nhiên liệu ở Belgorod bằng trực thăng và nổ súng vào một số ngôi làng trong tỉnh.

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine sau đó bác bỏ tuyên bố của phía Nga, đồng thời cáo buộc Nga “dàn dựng các cuộc tấn công” trên lãnh thổ của chính họ để khuấy động “sự chống Ukraine” ở Nga.

Tỉnh Belgorod nằm ở phía tây nước Nga, giáp với các khu vực Lugansk, Sumy và Kharkiv, nơi chứng kiến nhiều cuộc giao tranh kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự”.

Nhiều nhà quan sát lo ngại sự cố này có thể ảnh hưởng đến nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine. Quân đội Nga từng cảnh báo sẽ tấn công vào các trung tâm đầu não ra quyết định, bao gồm cả ở Kyiv, nếu Ukraine tiếp tục hành động phá hoại và tấn công các cơ sở trên lãnh thổ Nga.

Hôm 11/4, Nga cho biết cảnh báo khủng bố cao độ được ban hành ở ba vùng biên giới giáp với Ukraine, gồm Bryansk, Kursk, Belgorod.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều