+
Aa
-
like
comment

Nổ kho đạn của Bộ Quốc phòng, hiện trường phong tỏa nghiêm ngặt

Thu Quách - 02/02/2022 17:31

Kho đạn của Bộ Quốc phòng đặt tại tỉnh Gia Lai bất ngờ phát nổ vào 6h ngày 2/2 (mùng 2 Tết). Đáng chú ý, kho đạn giáp ranh giữa phường Yên Thế (TP Pleiku) và xã Ia Sao (huyện Ia Grai), nên ngay sau tiếng nổ, chấn động đến người dân cả khu vực.

No kho dan anh 1
Khói bốc nghi ngút từ kho đạn.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ia Sao, huyện Ia Grai, ngay sau vụ nổ, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường di dời khoảng 10 hộ dân ở khu vực lân cận ra xa. Rất may, vụ nổ không gây thương vong cho người dân địa phương.

Lực lượng chính quyền địa phương đang bảo vệ vòng ngoài hiện trường. “Có một số ít hộ dân ở dọc theo trục đường đã được sơ tán đến nơi an toàn. Rất may, người dân không có ai bị thương. Bên trong kho thì chính quyền địa phương không tiếp cận được nên không rõ tình hình như thế nào”, ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Đại Trí, Chủ tịch UBND phường Yên Thế, TP Pleiku, cũng cho biết không có người dân trên địa bàn phường bị thương tích.

Bộ Quốc phòng đang cùng các lực lượng chức năng tại kho K87.X (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) khám nghiệm hiện trường vụ cháy nổ xảy ra tại khu vực kho K87.X, huyện Ia Grai, Gia Lai.

Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đang khẩn trương xác định nguyên nhân. Thông tin ban đầu cho biết đám cháy phát ra từ một nhà kho của quân xưởng. Vụ cháy diễn ra với quy mô không lớn. Tuy nhiên, vụ cháy đã tạo một lượng khói lớn kèm theo những tiếng nổ nhỏ nên khiến người dân hoảng sợ.

Thu Quách 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều