+
Aa
-
like
comment

Nổ cực lớn rung chuyển Thủ đô Kiev ngay sau kết thúc đàm phán Nga – Ukraine

01/03/2022 08:01

 

Kiev đã bị rung chuyển bởi những vụ nổ cực lớn chỉ vài giờ sau khi vòng đàm phán ngừng bắn đầu tiên giữa các nhà ngoại giao Ukraine và Nga kết thúc.

NÓNG: Nổ cực lớn rung chuyển Thủ đô Kiev ngay sau kết thúc đàm phán Nga - Ukraine

Các đoạn phim đăng tải trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn và làm rực sáng bầu trời đêm ở Thủ đô Kiev của Ukraine.

Theo kênh truyền hình CNN, vụ nổ được cho là xuất phát từ một trung tâm liên lạc radar quân sự ở Brovary, ngoại ô Thủ đô của Ukraine.

Ihor Sapozhko, thị trưởng thành phố Brovary cho biết, 6 người đã bị thương trong vụ nổ vào ngày thứ năm của chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động nhằm vào Ukraine.

Nhiều nước đồng minh phương Tây của Ukraine lo ngại rằng Quân đội Nga có thể gây ra một số lượng lớn thương vong dân sự sau khi không chiếm được Kyiv. Binh lính Nga hiện đang vấp phải sự chống trả quyết liệt ở Ukraine.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo cho Tổng thống Putin rằng các lực lượng răn đe hạt nhân trên mặt đất, trên không và tàu ngầm của Nga đã bắt đầu khởi động chế độ sẵn sàng ở mức “cảnh báo” và điều động thêm các quân nhân liên quan.

“Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Lục quân Sergei Shoigu đã báo cáo với Tư lệnh Tối cao Các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga V. Putin rằng, theo lệnh của ông, các sở chỉ huy Binh chủng Tên lửa Chiến lược, Hạm đội Phương Bắc và Thái Bình Dương, và Bộ Tư lệnh Hàng không Tầm xa đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với số lượng binh sĩ được tăng cường,” Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Ông Putin đã yêu cầu ông Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov đưa lực lượng răn đe chiến lược của lực lượng vũ trang Nga vào “chế độ tác chiến đặc biệt” vào ngày 27/2.

Tổng thống Putin đã ra lệnh áp dụng tình trạng cảnh báo cao độ sau khi thông báo rằng “các quan chức hàng đầu của các quốc gia dẫn đầu NATO đã đưa ra những tuyên bố gây hấn với Nga”.

Ông Putin không nói rõ “các quan chức hàng đầu” này là ai, nhưng chỉ vài giờ trước khi ông đưa ra bình luận, Ngoại trưởng Anh Liz Truss tuyên bố rằng trừ khi hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine nhằm phi quân sự hóa đất nước này “chấm dứt”, tình hình có thể “kết thúc bằng một xung đột với NATO”.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều